Giới thiệu chương trình đào tạo Đại học Quản trị nhân lực

Giới thiệu chương trình đào tạo Đại học Quản trị nhân lực

1. Giới thiệu chung

Trong các nguồn lực của một tổ chức và doanh nghiệp, nhân lực là một trong ba yếu tố (hai yếu tố còn lại là tài chính và công nghệ) đóng vai trò quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Với sự bùng nổ về thông tin và tri thức trong xã hội, và cuộc cách mang công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra, vai trò và nhiệm vụ của đội ngũ làm công tác quản lý nguồn nhân lực ngày càng trở nên quan trọng đối với sự thành bại của mỗi doanh nghiệp và các tổ chức. Hầu hết các đơn vị sử dụng lao động đã bắt đầu chú trọng và chuyên nghiệp hoá công tác quản lý nguồn nhân lực nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của tổ chức. Những nhà quản lý nhân sự có hiệu quả, có tư duy, và định hướng rõ ràng sẽ được các doanh nghiệp và tổ chức săn đón, trọng dụng. Ngành nhân lực đang đem đến những cơ hội việc làm với những đãi ngộ hấp dẫn. Cuối cùng, theo thống kê của các công ty tuyển dụng trên thị trường lao động Việt Nam như Vietnamwork, Navigos, CareerBuilder thì các công việc trong lĩnh vực nhân sự đang là một trong những nghề nghiệp được tuyển dụng nhiều nhất và có mức lương hấp dẫn.

2. Mục tiêu chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị nhân lực cung cấp cho người học kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về khai thác và sử dụng nguồn nhân lực của một tổ chức một cách hợp lý và hiệu quả.

- Trang bị kiến thức và kỹ năng phân tích công việc, hoạch định nguồn nhân lực

- Có khả năng gây ấn tượng khi tham gia phỏng vấn bằng sự thành thạo những quy tắc ứng xử trong kinh doanh;

- Nắm được các phương pháp thu hút, tuyển chọn, huấn luyện và giữ chân nhân viên hiệu quả.

- Thiết kế và hoàn thiện các chương trình lương, thưởng hiệu quả và các hoạt động đãi ngộ phi tài chính.

3. Lý do chọn học ngành Quản trị nhân lực và cơ hội việc làm.

Chương trình cử nhân Quản trị nhân lựccủa đại học Công nghiệp Hà Nội là chương trình tiên tiến, tính ứng dụng thực tế cao:

- Chương trình đào tạo: Mang tính ứng dụng thực tế cao. Các bài giảng được trình bày ngắn gọn về lý thuyết và đưa nhiều minh họa thực tế nghề nghiệp. Sinh viên thực hành trên lớp, trao đổi với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp.

- Môi trường học tập năng động, sáng tạo: Sinh viên được học tập trong môi trường Đại học chuyên nghiệp và uy tín trong đào tạo về nhân lực. Đội ngũ giảng viên không những có trình độ chuyên môn sâu với các bài viết trên các tạp chí hàng đầu thế giới như tạp chí quản trị tri thức (Journal of Knowledge Management), tạp chí Nghiên cứu và thực hành quản trị tri thức (Knowledge management research and Practice), mà còn có bề dày kinh nghiệm quản trị nhân lực tại các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế. Đội ngũ giảng viên đảm nhiệm ngành Quản trị nhân lực luôn tâm huyết với nghề, quan tâm và chia sẻ với sinh viên về những vấn đề trong học tập và định hướng nghề nghiệp.

- Cơ hội trải nghiệm: Sinh viên được thực tế doanh nghiệp, được tự mình trải nghiệm các hoạt động QTNL ở các doanh nghiệp

- Cơ hội nghiên cứu và phát triển: Sinh viên có nhiều lựa chọn trong việc nghiên cứu và phát triển kiến thức và các kỹ năng nghề nghiệp thông qua nhiều hoạt động được tổ chức hàng năm như cuộc thi khởi nghiệp, game show vua bán hàng, tham gia nghiên cứu khoa học.

4. Cơ hội việc làm

Quản trị Nhân lực đang là ngành phát triển mạnh nên cơ hội làm việc của các sinh viên tốt nghiệp ngành này càng rộng mở. Với những kỹ năng cũng như các kiến thức đã được trau dồi, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Nhân lực có thể làm việc cho các loại hình doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước với các vị trí công việc hấp dẫn như:

- Chuyên viên các phòng, sở, bộ Lao động thương binh xã hội, bộ Nội vụ;

- Hành chính nhân sự; có cơ hội thăng tiến lên các vị trí như trưởng phòng nhân sự, giám đốc nhân sự, phó tổng giám đốc phụ trách nhân sự.

- Chuyên viên quản lý đào tạo: là giảng viên nội bộ hoặc nhân viên quản lý đào tạo;

- Chuyên viên tuyển dụng;

- Chuyên viên chính sách-đãi ngộ;

- Chuyên viên lương - chính sách (C&B);

- Chuyên viên truyền thông hay xử lý quan hệ nội bộ;

- Tư vấn nhân sự;

- Chuyên gia tìm kiếm chất xám, nhân tài theo các đơn đặt hàng từ các công ty khách hàng hoặc cho chính công ty mình (Headhunter);

- Quản lý đào tạo cho các công ty chuyên về đào tạo;

Lê Đức Thủy