Giới thiệu chương trình đào tạo Đại học Quản trị kinh doanh

Giới thiệu chương trình đào tạo Đại học Quản trị kinh doanh

1. Giới thiệu

Để đáp ứng hội nhậu nhập quốc tế, tăng trưởng và phát triển kinh tế các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng rất cần đội ngũ doanh nhân giỏi. Chính vì vậy, đào tạo nhân lực ngành Quản trị kinh doanh luôn được chú trọng ở bất kỳ quốc gia nào, trong đó có Việt Nam.

Tốc độ tăng trưởng ổn định của nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây chính là nền tảng đầu tiên làm nên sức hút của nhóm ngành kinh doanh nói chung và Quản trị kinh doanh nói riêng. Chưa bao giờ số lượng doanh nghiệp ở Việt Nam phát triển như ngày nay. Hiện tại cả nước có trên 600.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cũng rất phát triển.

Thêm vào đó, việc Việt Nam ký kết các Hiệp định song phương và tham gia vào các liên kết kinh tế khu vực và thế giới như: AEC, APEC, WTO… đã tạo ra thị trường lao động rộng lớn cả trong và ngoài nước, mở ra nhiều triển vọng cho nguồn nhân lực ngành Quản trị kinh doanh. Hiện tại, Việt Nam có trên 14.600 doanh nhiệp đầu tư nước ngoài đang hoạt động. Cơ hội làm việc cho một tập đoàn nước ngoài, thử thách bản thân trong môi trường chuyên nghiệp đầy tính cạnh tranh và tất nhiên là những khoản đãi ngộ hấp dẫn cũng làm nên sức hút mạnh mẽ của ngành Quản trị kinh doanh.

Giới thiệu chương trình đào tạo Đại học Quản trị kinh doanh

Đối với ngành Quản trị kinh doanh, cùng với nền tảng chuyên môn thì kỹ năng là yếu tố không thể thiếu.

Vì vậy, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thực hiện đào tạo theo định hướng ứng dụng cao, thực tiễn. Môi trường và điều kiện học tập luôn được quan tâm. Trường có 3 cơ sở phục vụ công tác đào tạo với cơ sở vật chất rất tốt. Các phòng học, phòng thực hành được trang bị đầy đủ thiết bị giảng dạy và học tập hiện đại. Đội ngũ các nhà khoa học, giảng viên ngành quản trị kinh doanh của trường có trình độ chuyên môn cao, 100% giảng viên có trình độ từ Thạc sĩ trở lên (trong đó, 15% giảng viên có trình độ Tiến sĩ và rất nhiều giảng viên là doanh nhân) luôn tâm huyết với nghề, vững về lý thuyết, mạnh về thực hành.

Theo học Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, sinh viên được học tập, nghiên cứu trong một môi trường đào tạo năng động, hài hòa giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm; đa dạng hoạt động ngoại khóa từ học thuật đến tình nguyện, văn nghệ, thể thao... để trau dồi các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, điều phối, lãnh đạo… Đồng thời, với lợi thế hoạt động kết nối doanh nghiệp chặt chẽ, sinh viên được trải nghiệm thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, những chương trình gặp gỡ nhà tuyển dụng, ngày hội Việc làm HAUI mang đến cho sinh viên cơ hội cọ xát thực tế và cơ hội việc làm xứng đáng.

2. Chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh tại ĐHCNHN

Chương trình đào tạo đại học ngành quản trị kinh doanh của trường Đại học Công nghiệp được xây dựng theo mô hình CDIO chuẩn quốc tế (theo hướng phát triển những năng lực trụ cột cho người tốt nghiệp: Hình thành ý tưởng (Conceive) – Thiết kế (Design) – Triển khai (Implement) và Vận hành (Operate)), đồng thời chú trọng vào điều kiện cụ thể của nền kinh tế Việt Nam, phát huy và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học cả trong lĩnh hội kiến thức và cơ hội trải nghiệm thực tiễn. Chương trình đào tạo sinh viên có đủ năng lực xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả các quyết định quản trị kinh doanh, từ đó có thể phát triển sự nghiệp trong các tổ chức/doanh nghiệp hoặc tự kiến tạo sự nghiệp kinh doanh. Chương trình đào tạo sinh viên có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, tôn trọng pháp luật, có thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp và biết phát huy tinh thần tự nghiên cứu, tiếp thu các thành tựu khoa học kỹ thuật và thành tựu của nền kinh tế - xã hội đáp ứng nhu cầu học tập, phát triển của bản thân.

Chương trình đào tạo ngành quả trị kinh doanh được thiết kế có tính liên thông cao với các trường đại học trong và ngoài nước. Giáo trình, bài giảng thường xuyên được đội ngũ các nhà khoa học, giảng viên cùng với những chuyên gia trong lĩnh vực quản trị kinh doanh biên soạn, cập nhật mới.

3. Cơ hội việc làm

Sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có hai sự lựa chọn:

Một là, sinh viên có thể tự mình khởi nghiệp kinh doanh.

Hai là, sinh viên có thể đảm nhiệm các vị trí, như: Trợ lý giám đốc, Chuyên viên kinh doanh, Chuyên viên quản lý chất lượng và điều độ sản xuất, Chuyên viên hành chính nhân sự, Chuyên viên kế hoạch, Chuyên viên nghiên cứu và phát triển thị trường,… trong các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực và thành phần khác nhau; Cơ quan quản lý Nhà nước; các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.... sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm, sinh viên có thể phát triển đủ năng lực tham gia đội ngũ quản lý (trưởng nhóm kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh,...) và có thể lãnh đạo điều hành tổ chức (với chức danh Trưởng đại diện, Giám đốc điều hành,...)

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng bạn đã tìm ra lời giải cho câu hỏi có nên theo học ngành Quản trị kinh doanh. Đây cũng chính là tiền đề giúp bạn có định hướng rõ ràng cho con đường khởi nghiệp tương lai của mình.

Trần Quang Thắng