Giới thiệu về Chương trình liên kết Cử nhân Khoa học máy tính

Một chương trình đào tạo chính quy, mang đậm tính hội nhập quốc tế là sản phẩm của Đại học Công nghiệp Hà Nội liên kết với Trường Đại học Công lập Frostburg - Hoa Kỳ đào tạo cử nhân khoa học máy tính cho đất nước.

Được phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo 2 nước Việt Nam và Hoa Kỳ, Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Đại học Frostburg liên kết đào tạo cấp bằng cử nhân Khoa học máy tính (Quyết định số 3217/QĐ-BGDĐT). Chương trình tuyển sinh chính thức từ tháng 9 năm 2016, mỗi năm một lần cùng đợt tuyển sinh đại học quốc gia.

Chương trình học được chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (02 năm) sinh viên học 16 học phần tại Việt Nam theo chương trình đào tạo ngành khoa học máy tính của trường ĐHCNHN đã được trường Frostburg công nhận. Chương trình không đòi hỏi sinh viên phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế ngay từ năm đầu bởi chương trình đã được tăng cường thời lượng cho môn tiếng Anh để đảm bảo sau năm thứ 2, các sinh viên sẽ đạt trình độ tối thiểu là IELTS 5.5 hoặc tương đương để chuyển tiếp giai đoạn 2. Ngoài ra sinh viên được tham gia các lớp bồi dưỡng kỹ năng mềm giúp các em có thể nhanh chóng hòa nhập vào môi trường sống và học tập tại Việt Nam cũng như tại Mỹ.

​Giai đoạn 2 (02 năm) Sinh viên hoàn thành 23 học phần theo chương trình đào của Đại học Frostburg tại Hoa Kỳ - đất nước nổi tiếng bởi hệ thống giáo dục chất lượng thế giới với nhiều trường đại học danh tiếng, cơ sở vật chất tiện nghi và hiện đại (website:www.frostburg.edu).

Giới thiệu về Chương trình liên kết Cử nhân Khoa học máy tính

Đại học Frostburg được thành lập năm 1898, là một trong những ngôi trường Đại học Công lập lâu đời và có uy tín cao của nước Mỹ.

Đây là chương trình liên kết đào tạo đem đến cơ hội đặc biệt cho các bạn đam mê ngành Khoa học máy tính, mong muốn được du học tại Hoa Kỳ với chi phí tiết kiệm. Sinh viên chuyển tiếp từ trường ĐHCNHN sẽ được hưởng mức ưu tiên như sinh viên Mỹ, mỗi năm học phí được giảm 6.000USD.

Đại học Frostburg được thành lập năm 1898, là một trong những ngôi trường Đại học Công lập lâu đời và có uy tín cao của nước Mỹ. Đại học Frostburg là một phần của hệ thống đại học Maryland, đào tạo hệ 4 năm, tọa lạc tại Frostburg, Maryland. Trường có khoảng 5,200 sinh viên theo học trong 40 lĩnh vực, trong đó có gần 600 sinh viên Quốc tế đến từ hơn 25 quốc gia trên thế giới.

Đời sống sinh viên tại đại học Frostburg qua các con số

Học phí: 6.808USD/ kỳ

Tiền ăn: 2.015USD/ kỳ

Tiền ký túc xá: 1.938USD/ kỳ

Tiền bảo hiểm y tế: 783USD/ 9 tháng

Tiền sách và các chi phí khác: 2.500USD/ 9 tháng

Theo bộ phận hỗ trợ du học sinh College Board, mức học phí ước tính bình quân cho năm hoc 2014 - 2015 là 23.000 USD cho các đối tượng không phải học sinh bản xứ của Mỹ và là 31.231 USD cho các trường Đại học tư thục.

Thế mạnh của đại học Frostburg, Hoa Kỳ

Cơ hội tìm việc làm cao: Giáo dục Mỹ đề cao tính ứng dụng, khuyến kích sinh viên thực hành để vận dụng kiến thức, kỹ năng vào công việc. Việc học tập đại học Frostburg sẽ giúp sinh viên phát triển sự tự tin, xây dựng kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng thích nghi & giao tiếp trong môi trường đa văn hóa. Chính vì vậy mà tấm bằng Cử nhân Khoa học máy tính do đại học Frostburg cấp được đánh giá rất cao và có danh tiếng trong thị trường việc làm quốc tế . Bên cạnh đó, cơ hội việc làm dành cho sinh viên rộng mở hơn khi các công ty, tập đoàn lớn thường có trụ sở tại Mỹ.

​Có nhiều kinh nghiệm thực tiễn: Đại học Frostburg sẽ cung cấp một loạt các hoạt động giáo dục và giao lưu văn hóa cho sinh viên đại học Công nghiệp Hà Nội tiếp xúc sâu rộng với xã hội, văn hóa và các tổ chức Mỹ. Ngoài ra, sinh viên trường Đại học Công nghiệp được khuyến khích tự nguyện tham gia vào các hoạt động đó là nhằm mục đích chia sẻ ngôn ngữ, văn hóa hoặc lịch sử của đất nướcViệt Nam với người Mỹ. Vì vậy sinh viên không chỉ được tiếp nhận kiến thức từ trường lớp, từ nền giáo dục của đất nước này mà còn nhận được nhiều điều bổ ích từ cộng đồng xung quanh.

Đồng thời khi du học tại Mỹ bạn được phép làm thêm 20 tiếng/tuần, bạn có thể làm những công việc phù hợp với chuyên ngành mà mình đang học để có thể ứng dụng và trau dồi thêm kinh nghiệm.

Tiếp xúc với công nghệ tiên tiến, kỹ thuật đỉnh cao cùng lối sống, con người hiện đại: Trong suốt quá trình học ở đại học Frostburg sinh viên sẽ được ứng dụng các công nghệ hiện đại vào trong thực tiễn, điều này giúp bạn làm quen với nền công nghệ tiên tiến và sau này sẽ không bỡ ngỡ khi đi làm.

Con người Mỹ rất tiên tiến cùng lối sống hiện đại và tác phong công nghiệp cao. Văn hóa Mỹ cũng đa dạng, phong phú với nhiều dân tộc khác nhau. Các du học sinh sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều nét văn hóa khác nhau và hầu như người dân tại đây đều rất hiếu khách, dễ gần

Tin tiêu điểm

Chương trình giao lưu ẩm thực Việt – Hàn.

Chương trình giao lưu ẩm thực Việt – Hàn.

Thứ Hai, 14:08 18/03/2013