Tổ chức dã ngoại cho LHS Lào tại Sầm Sơn

Trong khuôn khổ chương trình đào tạo dự bị Đại học đối với Lưu học sinh nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, từ ngày 20/06 đến ngày 22/06/2018, Trung tâm Đào tạo Quốc tế đã tổ chức chương trình dã ngoại thực tế cho 17 Lưu học sinh Lào tại thành phố ven biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Đón tiếp và làm việc với Trường Đại học Frostburg (Hoa Kỳ)

Nếu như ở trình độ sơ cấp, Lưu học sinh Lào được tham các hoạt động đơn giản như: thực hiện mua bán một số mặt hàng thiết yếu tại chợ, tìm hiểu về nơi mình đang sinh sống và học tập, trao đổi thông tin, nói chuyện với sinh viên Việt Nam, hoặc tìm đường và chỉ đường đến cây rút tiền ATM, chợ, siêu thị, hiệu thuốc, quán ăn,… thì ở trình độ sơ cấp, các hoạt động được thiết kế ở mức độ phức tạp hơn, ví dụ như đi thăm quan một số danh lam thắng cảnh tại Việt Nam và viết bài thu hoạch hoặc thực hiện thuyết trình sau chuyến đi, tham gia các hoạt động tình nguyện với các bạn sinh viên Việt Nam, thăm quan và sinh sống với gia đình Việt Nam (vào cuối tuần)…

Ngoài mục đích phát triển ngôn ngữ, các hoạt động này còn giúp Lưu học sinh phát triển các kỹ năng mềm như truyết trình, thương thảo, đàm phán,… đồng thời mang lại cả những kiến thức, sự hiểu biết về cuộc sống, sinh hoạt, văn hoá của người Việt Nam.

Như đã biết, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á không tiếp giáp với biển. Bởi vậy, điểm đến của buổi dã ngoại, nơi có bãi biển trải dài cùng những con sóng nối nhau vô tận, là một điều thực sự thu hút đối với Lưu học sinh. Không chỉ thoả thích đắm mình trong vị mặn chát “lạ lùng” của nước biển, Lưu học sinh còn hào hứng tham gia các trò chơi vui nhộn trên bãi cát dài, thưởng thức những món hải sản hấp dẫn của bờ biển miền Trung Việt Nam.

Đón tiếp và làm việc với Trường Đại học Frostburg (Hoa Kỳ)

Chuyến đi khép lại với nhiều khám phá thú vị về văn hoá địa phương từ Lưu học sinh, cũng như còn rất nhiều điều tò mò, thắc mắc chưa kịp tìm lời giải đáp. Trên hết, buổi dã ngoại đã đem lại một không khí học tập mới phấn khởi hơn cho Lưu học sinh Lào, khơi dậy sự gắn bó, đoàn kết trong cộng đồng Lưu học sinh Lào tại Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Mời các bạn theo dõi một video ngắn về chuyến dã ngoại của Lưu học sinh Lào tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá:

Tin tiêu điểm

Chương trình giao lưu ẩm thực Việt – Hàn.

Chương trình giao lưu ẩm thực Việt – Hàn.

Thứ Hai, 14:08 18/03/2013