Hội thảo chuyên đề về Nghiên cứu Robot tại Viện JAIST và tìm hiểu hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực Robotics

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tác động mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, với sự xuất hiện của robot có trí tuệ nhân tạo mang lại nhiều ứng dụng trong xã hội. Viện Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JAIST) với vai trò là một trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Nhật Bản và trên thế giới, hiện đang mở rộng hợp tác nghiên cứu theo chiều sâu về Robot, bao gồm các lĩnh vực liên quan tới Cơ điện tử, Điện tử - Điều khiển, Công nghệ Vật liệu mới và trí tuệ nhân tạo.

Xem thêm

Sinh hoạt chuyên đề tháng 12 của Viện Công nghệ HaUI

Năm 2017, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã kết hợp với Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Hải Dương thực hiện thành công đề tài cấp tỉnh: Xây dựng hệ thống giám sát tự động thông số môi trường nước thải ở các khu công nghiệp tại tỉnh Hải Dương bằng công nghệ GSM/GPRS.

Xem thêm

Chuyến công tác thực tế tại tỉnh Cao Bằng

Chế biến, bảo quản là một trong những hướng nghiên cứu trọng tâm của Viện Công nghệ HaUI với nhiều đề tài các cấp đã và đang được triển khai tại Viện do phòng CNSH-CBTP chủ trì.

Xem thêm

THỬ NGHIỆM KHUÔN ĐÙN ÉP THANH HỢP KIM NHÔM ĐỊNH HÌNH

Sáng 8/12/2017, PGS.TS Trần Đức Quý và nhóm nghiên cứu dự án đã đến thăm và làm việc tại công ty Nhôm Nam Hải (EUROHA) tại khu công nghiệp Phố Nối A trong khuôn khổ hợp tác giữa trường ĐHCN HN và công ty thực hiện dự án Nâng cao công nghệ chế tạo, sản xuất và thương mại hóa sản phẩm khuôn đùn ép nhôm sử dụng trong gia công thanh hợp kim nhôm định hình trong lĩnh vực xây dựng. Đón tiếp đoàn có ông Đặng Thanh Hà, giám đốc sản xuất, phụ trách bộ phận truyền thông và các cán bộ thuộc EUROHA.

Xem thêm

Đại hội công đoàn KHCN – Viện Công nghệ HaUI nhiệm kỳ 2018 – 2022

Sáng ngày 02/12/2017, Công đoàn KHCN – Viện Công nghệ HaUI đã tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2022. Đây là công đoàn bộ phận gồm 2 đơn vị Phòng KHCN và Viện Công nghệ HaUI.

Xem thêm

Viện CN HaUI tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Hòa chung với không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Chiều ngày 17/11, Viện Công nghệ HaUI đã họp Viện và tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm ôn lại truyền thống tốt đẹp, cao quý của nghề giáo.

Xem thêm

Seminar giới thiệu công nghệ 5G và các nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực thông tin di động

Chiều ngày 3/11/2017, tại Viện Công nghệ HaUI đã diễn ra buổi seminar giới thiệu về công nghệ 5G và những hướng nghiên cứu trong lĩnh vực thông tin di động với sự tham gia của TS. Trần Minh Hải và các nghiên cứu viên từ trung tâm nghiên cứu mạng băng rộng Viettel.

Xem thêm

Trích tin: Khoa học và công nghệ - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương

Tính đến hết năm 2014, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 4.550 doanh nghiệp đang hoạt động. Các doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp hầu hết hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Lượng nước thải và các yếu tố gây ô nhiễm môi trường nước mặt ngày càng tăng trong khi các biện pháp thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt, nước thải nuôi trồng thủy sản và nước thải chăn nuôi không có nhiều chuyển biến tích cực do chi phí đầu tư lớn và ý thức của người dân chưa cao nên trong những năm tới, tình trạng ô nhiễm nguồn nước mặt tại khu vực nông thôn, kênh mương nội đồng vẫn sẽ diễn ra và ngày càng tăng. Đối với nước thải công nghiệp cũng vậy, nếu không có những bước tiến đột phá về mặt quản lý nhà nước và ý thức bảo vệ môi trường của doanh nghiệp không được cải thiện thì trong những năm tới, tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại các sông ngòi, kênh mương tiếp tục gia tăng.

Xem thêm

Tin tiêu điểm

Nghiệm thu cấp đơn vị đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường do TS. Hoàng Thanh Đức làm chủ nhiệm

Thứ Năm, 08:39 30/05/2019

Thành lập LAB Mô phỏng và Tính toán Hiệu năng cao thuộc Viện Công nghệ HaUI

Thứ Hai, 09:39 20/05/2019

Ứng dụng IoT trong nông nghiệp với hệ thống tưới cây thông minh do sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nghiên cứu thiết kế và chế tạo

Thứ Năm, 10:33 16/05/2019

Sinh hoạt chuyên đề: “Giải pháp giảm áp lực về xử lý rác thải cho các vùng nông thôn và khu vực dân cư nhỏ

Thứ Sáu, 11:08 10/05/2019

Tổ chức simenar định kỳ tháng 4

Thứ Sáu, 15:02 26/04/2019
Ứng dụng khử khuẩn của plasma lạnh trong công nghệ thực phẩm, y tế

Ứng dụng khử khuẩn của plasma lạnh trong công nghệ thực phẩm, y tế

Thứ Ba, 08:27 23/04/2019
Hội đồng tư vấn tuyển chọn thực hiện đề tài cấp tỉnh về hệ thống giám sát và thu thập dữ liệu trực tuyến của bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam

Hội đồng tư vấn tuyển chọn thực hiện đề tài cấp tỉnh về hệ thống giám sát và thu thập dữ liệu trực tuyến của bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam

Thứ Ba, 14:49 16/04/2019

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hòa Bình kiểm tra mô hình bảo quản cam Cao Phong (V2) bằng màng sinh học.

Thứ Hai, 09:03 15/04/2019
Nghiên cứu ứng dụng màng sinh học trong bảo quản một số loại quả tại Hà Tĩnh

Nghiên cứu ứng dụng màng sinh học trong bảo quản một số loại quả tại Hà Tĩnh

Thứ Tư, 16:54 20/03/2019
Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả quýt Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) bằng màng sinh học saponin kết hợp với chitosan và axit axetic

Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả quýt Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) bằng màng sinh học saponin kết hợp với chitosan và axit axetic

Thứ Tư, 14:08 13/02/2019