Ký thỏa thuận hợp tác và trao đổi trong NCKH với Khoa Khoa học và Công nghệ, trường RYUKOKU - Nhật Bản

Được sự đồng ý của lãnh đạo Nhà trường, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa trường Đại học Tổng hợp RYUKOKU-Nhật Bản và trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, sáng ngày 12/3/2018, Viện Công nghệ HaUI tổ chức tiếp đón đoàn Giáo sư của Khoa Khoa học và Công nghệ (GSST) thuộc trường RYUKOKU sang làm việc và ký biên bản thỏa thuận về hợp tác NCKH, trao đổi học viên, chuyên gia giữa Khoa và Viện.

Về phía trường RYUKOKU có GS. Junta Matsukidaira, trưởng khoa GSST, GS. Tomohiro Miyatake và bà Mai Sasakhi, thư ký chương trình. Làm việc với đoàn, có PGS.TS. Phạm Đức Cường, Viện trưởng Viện Công nghệ HaUI và các cán bộ, giảng viên đang công tác tại Viện.

Ký thỏa thuận hợp tác và trao đổi trong NCKH với Khoa Khoa học và Công nghệ, trường RYUKOKU - Nhật Bản

Đón tiếp đoàn trường Đại học Tổng hợp RYUKOKU-Nhật Bản

Việc ký biên bản thỏa thuận hợp tác cấp Khoa-Viện là một bước nhằm tiến tới các cụ thể hóa các hoạt động hợp tác trong tương lai giữa hai bên sau một năm trao đổi, bàn bạc thảo luận.

Tại buổi làm việc, hai bên tiếp tục thảo luận về các hoạt động cụ thể sẽ xúc tiến triển khai trên cơ sở nội dung bản thỏa thuận hợp tác nhằm trao đổi sinh viên và mong muốn thúc đẩy các hoạt động học thuật và các hợp tác quốc tế trong tương lai. Viện đã giới thiệu sơ lược về các hướng nghiên cứu-chuyển giao khoa học công nghệ đã và đang triển khai, một số đề tài và khẳng định đủ năng lực về con người và cơ sở vật chất để nhận và hướng dẫn các học viên Nhật Bản tới thực tập. Đồng thời, nhấn mạnh việc kết nối và hợp tác cùng các trường, viện nghiên cứu của nước ngoài là chìa khóa cho một trong những mục tiêu quan trọng của Viện Công nghệ HaUI nói riêng và trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói chung, nhằm đẩy mạnh hội nhập khu vực và quốc tế, nâng cao năng lực đào tạo và KHCN và vị thế của Nhà trường,.

Tiếp đó, hai bên đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác NCKH và trao đổi học viên, chuyên gia với các nội dung chính: Trao đổi các chuyên gia, giảng viên trong lĩnh vực nghiên cứu; nhận và cử các học viên sau đại học tới thực tập ngắn hạn tại bên đối tác; hợp tác xây dựng các ý tưởng, đề tài nghiên cứu chung.

Ký thỏa thuận hợp tác và trao đổi trong NCKH với Khoa Khoa học và Công nghệ, trường RYUKOKU - Nhật Bản

PGS. Phạm Đức Cường và GS. Junta Matsukidaira ký biên bản thỏa thuận hợp tác

Kết thúc buổi ký, hai bên bầy tỏ sự tin tưởng rằng đây sẽ là dấu mốc quan trọng đánh dấu hành trình kết nối, phát triển, sự hợp tác đầy tiềm năng giữa Khoa và Viện của hai trường đại học lớn ở Việt Nam và Nhật Bản. Sự hợp tác này hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Nhà trường trên hành trình hội nhập khu vực và quốc tế.

Sau buổi làm việc, đoàn đã đi thăm một số phòng thí nghiệm của Nhà trường.