Tuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng

Từ ngày 21/7 - 25/7/2019, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức Tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019).

Tuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng

TS. Bùi Thị Ngân - Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng tuổi trẻ nhà trường dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hà Nội

Trong dịp này, tuổi trẻ nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động như thăm hỏi, động viên, tặng quà 43 mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng... tại quận Bắc Từ Liêm, các huyện Hoài Đức, Đan Phượng và Sóc Sơn (Hà Nội), kết hợp các hoạt động tình nguyện cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và người có công tại phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Tuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng

Đ/c Trương Thị Thanh Hoài - Bí thư Đoàn trường thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng tại huyện Hoài Đức và Đan Phượng (Hà Nội)

Chiều ngày 24/7/2019, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường tổ chức Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Hà Nội để tưởng nhớ và biết ơn các anh hùng liệt sĩ, những người con đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Chương trình có sự tham gia của TS. Bùi Thị Ngân – Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường và 80 cán bộ Đoàn – Hội, sinh viên tiêu biểu.

Tuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạngCũng trong ngày 24/7/2019, Đoàn trường phối hợp với Quận đoàn Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Hà Nội.

Tuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng

Bên cạnh đó, các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, làm đẹp tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ cũng được Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường phối hợp với Huyện đoàn Đan Phượng, Huyện đoàn Hoài Đức thực hiện.

Tuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng

ĐVTN nhà trường quét dọn, vệ sinh Nghĩa trang Liệt sĩ tại huyện Đan Phượng (Hà Nội)

Việc tổ chức Tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019) thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đồng thời góp phần bồi dưỡng truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh hoạt động của tuổi trẻ nhà trường trong tuần cao điểm "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn":

Tuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạngTuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạngTuổi trẻ nhà trường thăm và tặng quà các gia đình chính sách, có công với cách mạng tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Sóc Sơn (Hà Nội)

Tuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạngHỗ trợ khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho các gia đình thương binh, liệt sĩ tại Phường Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Tuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạngTuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạngTuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạngTuổi trẻ ĐHCNHN tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạngTuổi trẻ nhà trường quét dọn vệ sinh, dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hà Nội và Nghĩa trang Liệt sĩ tại huyện Hoài Đức, Đan Phượng (Hà Nội)

Tin tiêu điểm