Nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội’’

Ngày 14/12/2017, Nhà trường đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2016: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội’’.

Thay mặt nhóm nghiên cứu, ThS Trần Thị Thúy Chinh – Chủ nhiệm đề tài đã trình tóm tắt bản báo cáo khoa học trước hội đồng khoa học. Bản báo cáo đã phản ánh đầy đủ tiến trình thực hiện, nội dung và và sản phẩm mà đề tài tạo ra. Trên cơ sở lý luận về sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng học tập môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin và những đánh giá khách quan về các yếu tố tác động đến việc nâng cao chất lượng học tập môn học, đề tài đã tập trung nghiên cứu, phân tích thực trạng chất lượng học tập môn học, những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong những năm qua. Trên cơ sở đó, đề tài đề xuất năm nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong thời gian tới.

Kết quả của đề tài có ý nghĩa thực tiễn trong việc ứng dụng vào hoạt động giảng dạy, học tập, hoàn thiện giáo trình, đề cương bài giảng, công tác kiểm tra đánh giá và các điều kiện đảm bảo cho việc nâng cao chất lượng học tập môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin trong Nhà trường. Ngoài ra, kết quả của đề tài cũng có thể tham khảo để áp dụng cho các môn học lý luận chính trị khác trong Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

NGHIỆM THU 01 ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG CỦA KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ - PHÁP LUẬT

ThS. Trần Thị Thúy Chinh báo cáo kết quả nghiên cứu

Bảy thành viên trong hội đồng khoa học đã nhận xét, đánh giá rất chi tiết, cụ thể về kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu: Đề tài được đánh giá cao về tính khoa học, tính thực tiễn; đồng thời hội đồng cũng đánh giá cao về nỗ lực nghiên cứu của nhóm tác giả. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng chỉ ra những tồn tại của đề tài và đề nghị nhóm tác giả chỉnh sửa, hoàn thiện đề tài.

NGHIỆM THU 01 ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG CỦA KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ - PHÁP LUẬT

TS. Bùi Thị Ngân – Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhận xét về đề tài

TS Bùi Thị Ngân – Chủ tịch hội đồng khoa học nghiệm thu đề tài đã kết luận: “Mặc dù đề tài còn một số hạn chế nhất định, song về cơ bản đề tài đã đáp ứng được mục tiêu đề ra” , “Cá nhân tôi đánh giá cao nỗ lực của nhóm nghiên cứu”; Chủ tịch hội đồng cũng thông báo kết quả đánh giá của hội đồng nghiệm thu đề tài: Đề tài đã được hội đồng thông qua và đem vào ứng dụng.

Các bài đã đăng