Các đê tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở do giảng viên Khoa lý luận Chính trị - Pháp luật thực hiện trong năm học 2015 - 2016

1. Tên đề tài: Biện pháp nâng cao hiệu quả tự học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Thành viên thực hiện:

Ths.Vương Xuân Hiệp - Chủ nhiệm đề tài

Ths. Lê Thị Hồng Khuyên - Thành viên tham gia

Ths. Nguyễn Văn Khánh - Thành viên tham gia

Tóm tắt nội dung

Đề tài hệ thống lý luận vấn đề tự học; khảo sát và đánh giá toàn diện, có hệ thống thực trạng tự học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Trường đại học Công nghiệp Hà Nội trường; Đóng góp một số biện pháp nâng cao hiệu quả tự học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Đề tài cấp: Trường

Danh sách đề tài nghiên cứu khoa học do giảng viên Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật thực hiện trong năm học 2014 - 2015 và năm học 2015 - 2016

Hình ảnh trong buổi báo cáo nghiệm thu đề tài

2. Tên đề tài: Một số giải pháp góp phần định hướng và hoàn thiện nhân cách cho sinh viên Đại học Công nghiệp trong giai đoạn hiện nay

Thành viên thực hiện:

TS. Phạm Thị Thu Hương - Chủ nhiệm đề tài

TS. Phạm Văn Bổng - Thành viên tham gia

TS. Vũ Thị Hồng Vân - Thành viên tham gia

Ths. Trần Thị Minh Trâm - Thành viên tham gia

Ths. Trần Thị Thúy Chinh - Thành viên tham gia

Ths. Trần Thị Tùng Lâm - Thành viên tham gia

Tóm tắt nội dung:

Trên cơ sở phân tích và làm rõ lý luận về nhân cách, nhân cách sinh viên, vai trò và tính tất yếu phải giáo dục nhân cách cho sinh viên nói chung, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng, đề tài phân tích, đánh giá thực trạng nhân cách sinh viên trên hai phương diện Đức và Tài. Từ đó, đề tài đưa ra những nhóm giải pháp nhằm định hướng và hoàn thiện nhân cách cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Đề tài cấp: Trường

3. Tên đề tài: Ứng dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy môn NNLCB của CNMLN cho sinh viên Trường ĐHCNHN hiện nay

Thành viên thực hiện:

TS. Phùng Danh Cường - Chủ nhiệm đề tài

Ths.Lê Thị Hồng Khuyên - Thành viên tham gia

TS. Vũ Thị Hồng Vân - Thành viên tham gia

Ths. Bùi Thanh Tùng - Thành viên tham gia

Tóm tắt nội dung

- Cơ sở lý luận: khái niệm sơ đồ tư duy, đặc điểm, sự cần thiết sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn NNLCB của CNMLN

- Thực trạng đề tài: khảo sát giảng viên, sinh viên về sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học.

- Ứng dụng sơ đồ tư duy vào kiến thức Triết học, KTCT, CNXHKH có ví dụ minh họa và hướng dẫn sử dụng.

-Thực nghiệm sư phạm và rút ra kết luận.

Đề tài cấp: Trường

4. Tên đề tài: Giáo dục pháp luật cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong giai đoạn hiện nay

Thành viên thực hiện:

TS. Vũ Thị Hồng Vân - Chủ nhiệm đề tài

Ths. Trần Thị Minh Trâm - Thành viên tham gia

Ths. Trần Thị Thúy Chinh - Thành viên tham gia

Ths. Lê Thị Hà - Thành viên tham gia

Tóm tắt nội dung

Trên cơ sở lý luận về giáo dục pháp luật và giáo dục pháp luật cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, đề tài phân tích và làm rõ thực trạng giáo dục pháp luật cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trên hai phương diện những thành tựu và hạn chế đồng thời phân tích rõ nguyên nhân của nó. Từ đó, đề tài đưa ra các nhóm giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục pháp luật cho sinh viên trong Trường.

Đề tài cấp: Trường

Các bài đã đăng