Tọa đàm “Sinh viên với tinh thần đổi mới sáng tạo”

Chào mứng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019); thiết thực hưởng ứng đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025” (Quyết định số 844/QĐ – TTg ngày 18 tháng 5 năm 2016), hưởng ứng Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Bộ giáo dục và Đào tạo (Quyết định số 1665 QĐ – TTg ngày 30 tháng 10 năm 2017), chiều ngày 25/03/2019 tại hội trường tầng 2 A3, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường phối hợp với Phòng Công tác HSSV tổ chức tọa đàm “Sinh viên với tinh thần đổi mới sáng tạo”.

Tọa đàm “Sinh viên với tinh thần đổi mới sáng tạo”

Tham dự chương trình có Ông Dương Văn Bá – Nguyên Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV Bộ GD&ĐT, Tổng giám đốc công ty giáo dục I work Edu, ông Bùi Tiến Dũng – Thư ký Tổ công tác Đề án 1665 Bộ GD&ĐT, ông Tiền Gia Trí - Chuyên gia Trade Marketing, đồng chí Trần Ngọc Khánh – Đảng ủy viên, Trưởng phòng Công tác HSSV, đồng chí Trương Thị Thanh Hoài – Bí thư Đoàn trường cùng với các doanh nhân, các nhà đầu tư startup và gần 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên nhà trường.

Tọa đàm “Sinh viên với tinh thần đổi mới sáng tạo”

Các vị khách mời tại tọa đàm (từ trái sang phải): Ông Bùi Tiến Dũng, đ/c Trần Ngọc Khánh, ông Dương Văn Bá, ông Tiền Gia Trí

Tại buổi tọa đàm, các nội dung liên quan đến vấn đề khởi nghiệp và tinh thần đổi mới sáng tạo trong sinh viên được tập trung trao đổi giữa các vị khách mời với các bạn sinh viên. Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phổ biến đến sinh viên về những chủ trương, chính sách của Nhà nước, các cấp bộ ngành, nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên và từ đó hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp trong sinh viên.

Tọa đàm “Sinh viên với tinh thần đổi mới sáng tạo”

Đại biểu và các bạn sinh viên tham dự tọa đàm

Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi với rất nhiều câu hỏi từ phía các bạn sinh viên đặt ra cho các vị khách mời: Ý tưởng khởi nghiệp xuất phát từ đâu? Làm thế nào để biến một ý tưởng thành một dự án khởi nghiệp? Sinh viên cần trang bị những kiến thức và kỹ năng gì để có thể khởi nghiệp? Các cấp bộ ngành có các chương trình hay chính sách hỗ trợ gì đối với các dự án khởi nghiệp của sinh viên và cựu sinh viên?… Những suy nghĩ, những trăn trở của sinh viên về khởi nghiệp đã được các khách mời nhiệt tình chia sẻ từ những kinh nghiệm thực tế của mình trong lĩnh vực khởi nghiệp với nhiều bài học cả về ý tưởng và cách thức quản lý.

Tọa đàm “Sinh viên với tinh thần đổi mới sáng tạo”

Tọa đàm “Sinh viên với tinh thần đổi mới sáng tạo”

Các bạn sinh viên tích cực giao lưu và tìm kiếm sự tư vấn của các diễn giả và khách mời

Các diễn giả đã trao đổi cùng sinh viên về những kiến thức cần tích lũy, những kỹ năng cần chuẩn bị để bắt đầu chặng đường lập nghiệp sau khi rời ghế nhà trường. Các doanh nhân cũng sẽ chia sẻ cùng đoàn viên, thanh niên nhà trường những kinh nghiệm, bài học từ trải nghiệm của bản thân, nhằm giúp làm đầy thêm hành trang vào đời của sinh viên.

Buổi tọa đàm còn nhận được những chia sẻ từ doanh nhân, nhà khởi nghiệp thành công và những nhà đầu tư startup. Những chia sẻ hướng đến cho sinh viên việc hình thành ý tưởng khởi nghiệp, những kinh nghiệm trong việc tận dụng thời cơ và phát triển ý tưởng đến cả những thách thức mà các nhà khởi nghiệp có thể gặp phải. Những kinh nghiệm từ thực tế có vai trò hết sức quan trọng, giúp sinh viên có thêm những hiểu biết cụ thể, hình thành được tư duy khởi nghiệp cho bản thân.

Tọa đàm “Sinh viên với tinh thần đổi mới sáng tạo”

Đ/c Trương Thị Thanh Hoài - Bí thư Đoàn trường tặng hoa cảm ơn các khách mời

Với mong muốn giúp đoàn viên, thanh niên vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào thực tiễn, đồng thời khơi dậy những ý tưởng cũng như giúp sinh viên có kế hoạch triển khai và hiện thực hóa ý tưởng, đồng chí Trương Thị Thanh Hoài – Bí thư Đoàn trường kỳ vọng tọa đàm “Sinh viên với tinh thần đổi mới sáng tạo” sẽ là một bệ phóng góp phần đưa đoàn viên thanh niên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chinh phục những mục tiêu quan trong trong tương lai.

Tin tiêu điểm