Quan hệ hợp tác với Công ty TNHH Toho Việt Nam

ĐHCNHN đang cố gắng xây dựng quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi với các doanh nghiệp, điều này cho phép trường cung cấp các kỹ thuật viên có tay nghề cao và các doanh nghiệp có thể đảm bảo về nguồn nhân lực chất lượng tốt. Dưới đây là điển hình hợp tác thành công với Công ty TNHH Toho Việt Nam, nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản về khuôn mẫu.

Tuyển dụng kỹ thuật viên của ĐHCNHN/Trung tâm Việt Nhật
1. Từ khi thành lập, Toho Việt Nam đã thường xuyên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ Trung tâm Việt Nhật (VJC)/ĐHCNHN. Tại thời điểm tháng 2 năm 2012, 57 cựu sinh viên của trường đang làm việc tại bộ phận sản xuất và thiết kế của công ty. Họ đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của Toho Việt Nam.
Chương trình thực tập thực tế
1. Hàng năm Toho Việt Nam nhận khoảng 30 sinh viên của VJC đến thực tập. Các sinh viên sẽ được đào tạo tương tự như nhân viên mới. Chương trình đào tạo trên lớp bao gồm chính sách của công ty, nội quy của công ty, an toàn lao động, quản lý sản xuất cơ bản, quy trình sản xuất. Ngoài ra còn có nội dung đào tạo tại chỗ tại dây truyền sản xuất hoặc các phòng ban. Thông qua chương
trình thực tập, sinh viên sẽ được biết cách làm việc thực tế ở công ty, còn Toho có thể xác định các ứng cử viên thích hợp để tuyển dụng trong tương lai.
Nhận các đơn đặt hàng sản xuất
1. ĐHCNHN cố gắng nâng cao kỹ năng thực hành của sinh viên bằng cách kết hợp giữa sản xuất thực tế với các bài tập thực hành và bài thi thực hành tốt nghiệp.
2. VJC đã từng nhận đơn đặt hàng sản xuất của Toho Việt Nam như bàn làm việc và giá để đồ. Thông qua việc sản xuất các đơn hàng, sinh viên học được cách đáp ứng yêu cầu của khách hàng về chất lượng và thời hạn giao hàng.
Chuyến thăm công ty Toho Nhật Bản
1. 6 thành viên của ĐHCNHN đã thăm công ty Toho Nhật Bản ở thành phố Annaka, quận Gunma. 6 thành viên ĐHCNHN đã quan sát và học hỏi hệ thống sản xuất hiện đại của Toho. Họ đã thảo
luận để phát triển Quan hệ hợp tác xa hơn để nâng cao nguồn nhân lực trong lĩnh vực khuôn mẫu ở Việt Nam.
Tiến hành thí điểm đánh giá kỹ năng
1. Dưới sự chỉ đạo của chính phủ Việt Nam, ĐHCNHN đang lên kế hoạch tiến hành thí điểm đánh giá kỹ năng nghề trên trung tâm gia công. ĐHCNHN đang hướng tới phát triển việc đánh giá kỹ năng nghề với sự tư vấn của các doanh nghiệp. Một chuyên gia của Toho đã tham gia vào một cuộc họp bàn về xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề CNC và đưa ra những nhận xét quý báu về phát triển kỹ năng nghề.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên lạc
Trường Đại học công nghiệp Hà Nội: Ông Lê Việt Anh, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế
Tel : +84 (0)4 3763 8930 / Fax: +84 (0)4 3763 8930

E-mail: anhllv@yahoo.com hoặc levietanh@haui.edu.vn
Trung tâm Việt Nhật/ ĐHCNHN: Ông Vũ Đình Thơm, Giám đốc Trung tâm Việt Nhật
Tel : +84 (0)4 3765 5407 (ext. 108) / Fax: +84 (0)4 3765 5409

E-mail: thomvjc@gmail.com
Văn phòng dự án HaUI-JICA: Ông Junichi Mori, Chuyên gia về Cộng tác doanh nghiệp-trường học
Tel: +84 (0)4 3765 5407/8 (ext. 103) / Fax: +84 (0)4 3765 5409

E-mail: junmori0707@gmail.com

tải về tại đây

Tin tiêu điểm