Phát động cuộc thi "Rung chuông vàng-Mùa thứ 3"

CUỘC THI “RUNG CHUÔNG VÀNG-MÙA THỨ 3"

Phát động cuộc thi `Rung chuông vàng-Mùa thứ 3`

Tiếp nối thành công của “Rung chuông vàng-Mùa thứ 2”, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Liên chi đoàn khoa Kế toán-Kiểm toán trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tổ chức cuộc thi "Rung chuông vàng- Mùa thứ 3” nhằm góp phần nâng cao hiểu biết kiến thức xã hội nói chung, đặc biệt là kiến thức về kế toán, kiểm toán cho sinh viên; tạo điều kiện và môi trường để các sinh viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn kế toán kiểm toán, giúp các em có thêm tình yêu với nghề.

1. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Sinh viên khoa Kế toán-Kiểm toán, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

2. NỘI DUNG THI

Các câu hỏi chính của cuộc thi tập trung vào: Những kiến thức hiểu biết xã hội chung và Kiến thức chuyên môn ngành Kế toán, Kiểm toán.

3. HÌNH THỨC THI

3.1. Vòng sơ khảo:

- Hình thức thi: Trắc nghiệm, phỏng vấn

- Các thí sinh tham gia dự thi thực hiện đăng ký và làm bài thi

- Căn cứ vào kết quả thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 100 thí sinh có kết quả cao nhất và 10 thí sinh dự bị có điểm cao kế tiếp để tiếp tục thi vòng Chung kết.

3.2. Vòng chung kết:

Phỏng theo Chương trình Rung chuông vàng trên kênh VTV3. - Thí sinh trả lời 20 câu hỏi, mỗi câu hỏi trong vòng 15 giây. Thí sinh trả lời trên bảng phụ, trả lời sai sẽ bị loại trực tiếp.

- Trường hợp chưa hết 20 câu hỏi mà số thí sinh còn lại ít thì số thí sinh đã bị loại có thể được cứu trợ dưới nhiều hình thức để trở lại sân thi đấu.

- Thí sinh còn lại duy nhất cũng sẽ được hưởng một lần trợ giúp, khi đó thí sinh giơ “phao cứu trợ” (do chương trình chuẩn bị) để xin trợ giúp từ phía thầy cô, những bạn cùng chơi và khán giả. Những người này sẽ ghi câu trả lời lên trên 1 tờ giấy, sau đó gấp thành máy bay và phóng tới chỗ người chơi. Người chơi được quyền lựa chọn các đáp án trong máy bay.

- Trường hợp hết 20 câu hỏi mà số thí sinh còn lại từ 2 thí sinh trở lên, Ban Tổ chức sẽ dùng câu hỏi phân loại.

- Thí sinh trả lời được câu hỏi cuối cùng sẽ được nhận giải “Rung Chuông vàng”.

4. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:

4.1. Vòng Sơ khảo

- Thời gian: Ngày 18.3.2017,

- Địa điểm: Tại Hội trường tầng 5-Thư viện-Cơ sở 2- ĐH Công nghiệp Hà Nội, Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

4.2. Vòng Chung kết

- Thời gian: ngày 26.03.2017

- Địa điểm: Sân giảng đường B3-Cơ sở 2- ĐH Công nghiệp Hà Nội, Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội