Toạ đàm, trao đổi kỹ năng soạn giáo án điện tử sử dụng kỹ thuật slide master

Ngày 22 tháng 4 năm 2018, tại Phòng hội thảo tầng 2 nhà A2 - Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật đã diễn ra buổi toạ đàm, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng sử dụng slide master trong soạn PowerPoint.

Trong xu thế đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy đại học, các giảng viên Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật đã rất tích cực trong việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đáp ứng nhu cầu của đông đảo CBGV trong Khoa, Ban lãnh đạo Khoa đã mời thầy giáo Vũ Anh Tú – Giảng viên Trung tâm Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có buổi truyền đạt kỹ năng sử dụng slide master trong soạn PowerPoint, nhất là sử dụng trong soạn giáo án điện tử. Với sự nhiện tình, hướng dẫn rất chi tiết, cụ thể của một người có nhiều kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu về công nghệ thông tin và nhiều năm giảng dạy đại học, thầy Vũ Anh Tú đã giúp cho CBGV trong Khoa hiểu một cách cơ bản về kỹ thuật rất hữu ích này. Có thể khái quát về slide master như sau: Trong mỗi tập tin thuyết trình, PowerPoint tạo sẵn một slide đặt biệt gọi là slide chủ (slide master). Slide này chứa thông tin về theme và layout của một bài thuyết trình bao gồm nền slide, màu sắc, các hiệu ứng, kích thước và vị trí của các placeholder trên slide. Có thể xem slide chủ như là một slide chứa các đối tượng và định dạng được chèn vào và áp dụng cho mọi slide trong bài thuyết trình. Người dùng có thể sử dụng slide chủ để thêm các nội dung lặp lại trên mỗi slide, chẳng hạn như logo của tổ chức, màu nền slide, màu và kích thước của tiêu đề slide,…Lợi ích khi làm việc với slide chủ là giúp tạo ra các slide một cách thống nhất trong cả bài thuyết trình.

Bên cạnh nội dung về kỹ năng sử dụng slide master trong soạn PowerPoint, các CBGV cũng đã cùng thầy Vũ Anh Tú toạ đàm, trao đổi nhiều kỹ năng khác trong Word, Excel và nhiều kỹ thuật tin học khác.

Buổi làm việc chỉ diễn ra trong 4 tiếng, bắt đầu từ 8h00 và kết thúc lúc 12h00, song đây thực sự là một công tác học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ rất thiết thực, góp phần thúc đẩy công tác đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị, pháp luật ở Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TOẠ ĐÀM

TOẠ ĐÀM, TRAO ĐỔI KỸ NĂNG SOẠN GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ SỬ DỤNG KỸ THUẬN SLDE MASTER

Hình ảnh thầy Vũ Anh Tú trao đổi với CBGV Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật

TOẠ ĐÀM, TRAO ĐỔI KỸ NĂNG SOẠN GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ SỬ DỤNG KỸ THUẬN SLDE MASTER

Hình ảnh CBGV Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật chăm chú lắng nghe, tích cực trao đổi

TOẠ ĐÀM, TRAO ĐỔI KỸ NĂNG SOẠN GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ SỬ DỤNG KỸ THUẬN SLDE MASTER

Các bài đã đăng