NGUYỄN HUY DU – TÁC GIẢ SÁNG CHẾ ĐÈN HỌC THÔNG MINH « THE SMART LIGHT »

Nguyễn Huy Du – Sinh năm 1983 – Cựu sinh viên niên khóa 2001 – 2004 Khoa CNTT Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Với niềm đam mê và hoài bão khởi nghiệp chàng trai trẻ quê Hải Hậu – Nam Định, tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Tin học, doanh nhân trẻ mong muốn có được sản phẩm thời 4.0 chinh phục các nhà đầu tư khó tính, đem sản phẩm có ích cho nền giáo dục và trong thị trường.

Để thành công như ngày hôm nay, anh đã có một chuỗi các kinh nghiệm rất đáng nể : Trưởng phòng Công nghệ thông tin Dự án báo điện tử www.seatimes.vn. Vận hành dự án Chương trình thúc đẩy phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2015 - 2020. Quản lý dự án Dự án báo điện tử Đời sống & Pháp luật. Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia và tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Đồng sáng lập Mô hình nuôi lợn rừng online độc đáo trên thế giới và tiên phong tại Việt Nam: "Nuôi online - Thu hoạch thực". Sáng lập viên sáng chế đèn học thông minh The Smart Light.

NGUYỄN HUY DU – TÁC GIẢ SÁNG CHẾ ĐÈN HỌC THÔNG MINH « THE SMART LIGHT »

Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ Việt Nam" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng năm 2007 Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Giải Nhất tại Chương trình Khởi động sức trẻ Thánh Gióng năm 2004 Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo Giải Nhì cuộc thi Olympic Tin học toàn quốc năm 2004 Bằng khen của Trương ương Hội Sinh viên Việt Nam Giải Nhất đồng đội tại Cuộc thi Olympic Tin học toàn quốc năm 2004 Bằng khen của Tỉnh đoàn Nam Định Tích cực tham gia phát triển hoạt động Đoàn năm 1999

Trước thách thức và cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (cách mạng 4.0), bằng kiến thức được đào tạo và trải nghiệm thực tế anh Du đã lựa chọn 2 trong 6 xu hướng chính là kết nối vạn vật IoT (Internet of Things) và kinh tế chia sẻ (Sharing Economy) để đưa vào sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Công ty cổ phần phát triển giáo dục thông minh (SEDU) đã tập trung đầu tư nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm đèn học thông minh “The Smart Light” ngoài cung cấp ánh sáng LED tiết kiệm năng lượng, đèn giúp giảm thiểu các dị tật về mắt của học sinh. Với đặc trưng quan trọng là tích hợp công nghệ Camera IP, Loa, Mic kết nối Internet giúp cha mẹ có thể trò chuyện miễn phí, giám sát và hỗ trợ trực triếp việc học của con từ bất kỳ nơi đâu qua máy vi tính, máy tính bảng và smart phone.

Điều quan trọng hơn, đèn học thông minh có thể kết nối tham gia vào Mạng dạy kèm (Tutoring network) giúp học sinh bổ sung kiến thức, theo đuổi các đam mê chuyên môn của mình bằng cách trao đổi với hệ thống chuyên gia trên toàn cầu vào bất cứ giờ nào, bất cứ nơi nào mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

Với những thành công đã đạt được, doanh nhân trẻ Nguyễn Huy Du - Cựu sinh viên Khoa CNTT Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ thanh niên Khoa CNTT nói riêng và trong trường nói chung, hy vọng anh sẽ là người truyền lửa đam mê công nghệ đến cho các bạn sinh viên, khẳng định khả năng sáng tạo của người Việt và đóng góp cho sự tiến bộ của nhân loại trong cuộc cách mạnh công nghệ 4.0 đang hiển diện ở nhiều lĩnh vực cuộc sống.

Nguồn: Khoa Công nghệ Thông tin

Tin tiêu điểm