Tọa đàm “Hành trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo” và phát động cuộc thi “Thử thách lập nghiệp năm 2018”

Nhằm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên trường lần thứ VII nhiệm kỳ 2018 – 2020 và hướng tới kỷ niệm 120 năm truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (1898 – 2018); thiết thực hưởng ứng đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025” (Quyết định số 844/QĐ – TTg ngày 18 tháng 5 năm 2016), hưởng ứng Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Bộ giáo dục và Đào tạo (Quyết định số 1665 QĐ – TTg ngày 30 tháng 10 năm 2017), sáng ngày 25/05/2018, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường tổ chức tọa đàm “Hành trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo” và phát động cuộc thi “Thử thách lập nghiệp năm 2018”.

Tọa đàm “Hành trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo” và phát động cuộc thi “Thử thách lập nghiệp năm 2018”

Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Quang Hưng – Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội, TS. Vũ Tấn Cương – Giám đốc trung tâm giao dịch Công nghệ thông tin và truyền thông, Trưởng ban quản lý Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT Đổi mới sáng tạo Hà Nội, Th.S Nguyễn Minh Tân – Thành viên Hội đồng cố vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp, Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT Đổi mới sáng tạo, chị Trần Thị Huế - Cựu sinh viên khóa 7 khoa CNTT, Giám đốc điều hành CTCP ULSO, GĐ chiến lược CTCP TMĐT Vela, đồng sáng lập thương hiệu Hoa thơm cỏ lạ, đồng chí Nguyễn Ngọc Anh – Phó Trưởng phòng Công tác HSSV cùng gần 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhà trường.

Cuộc thi “Thử thách lập nghiệp năm 2018” gồm 5 lĩnh vực: Kỹ thuật, Kinh tế, Xã hội – Du lịch, Ngoại ngữ, May – TKTT và gồm 3 vòng thi, được diễn ra từ ngày 25/5 - 15/10/2018 dành cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên, sinh viên nhà trường. Thí sinh dự thi có thể đăng ký theo cá nhân hoặc nhóm tác giả, mỗi nhóm không quá 05 thành viên. Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Đình Tiến – Phó Bí thư Đoàn trường cho biết cuộc thi nhằm tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên có ý tưởng kinh doanh được hỗ trợ, tư vấn kiến thức khởi nghiệp, tạo sân chơi mới, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Qua đó, tạo sự lan tỏa về tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, ươm mầm, phát triển và khuyến khích các ý tưởng kinh doanh, thành lập doanh nghiệp mới giúp đoàn viên, thanh niên, sinh viên hiểu sâu sắc hơn về cơ chế chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức cần thiết trước khi khởi nghiệp, lập nghiệp.

Tọa đàm “Hành trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo” và phát động cuộc thi “Thử thách lập nghiệp năm 2018”

Đ/c Nguyễn Đình Tiến - Phó Bí thư Đoàn trường phát động cuộc thi "Thử thách lập nghiệp năm 2018"

Ngay sau Lễ phát động, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường đã tổ chức tọa đàm “Hành trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo”. Tọa đàm thực sự là cơ hội để đoàn viên thanh niên, sinh viên nhà trường có cách nhìn toàn diện hơn về khởi nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, có tâm thế sẵn sàng khởi nghiệp, vượt qua chính mình, không sợ thất bại. Các vị khách mời nhấn mạnh khởi nghiệp là một hành trình để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh, do vậy cần sự kiên trì bền bỉ, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, thử thách. Những ý tưởng khởi nghiệp muốn thành công phải phù hợp với nhu cầu thực tiễn của xã hội. Cũng trong chương trình, đoàn viên, thanh niên, sinh viên nhà trường đã được các vị khách mời thông tin về những chủ trương, chính sách của các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hà Nội và của Thành đoàn Hà Nội trong việc khuyến khích và hỗ trợ Tuổi trẻ sáng tạo và khởi nghiệp.

Tọa đàm “Hành trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo” và phát động cuộc thi “Thử thách lập nghiệp năm 2018”

Đ/c Trương Thị Thanh Hoài - Bí thư Đoàn trường và các vị khách mời giao lưu với sinh viên

Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi với rất nhiều câu hỏi từ phía các bạn sinh viên đặt ra cho các vị khách mời: Ý tưởng khởi nghiệp xuất phát từ đâu? Làm thế nào để biến một ý tưởng thành một dự án khởi nghiệp? Sinh viên cần trang bị những kiến thức và kỹ năng gì để có thể khởi nghiệp? Vườn ươm doanh nghiệp HBI và Thành đoàn Hà Nội có các chương trình hay chính sách hỗ trợ gì đối với các dự án khởi nghiệp của sinh viên?… Những suy nghĩ, những trăn trở của sinh viên về khởi nghiệp đã được các khách mời nhiệt tình chia sẻ từ những kinh nghiệm thực tế của mình trong lĩnh vực khởi nghiệp với nhiều bài học cả về ý tưởng và cách thức quản lý.

Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp đoàn viên, thanh niên vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào thực tiễn, đồng thời khơi dậy những ý tưởng cũng như giúp sinh viên có kế hoạch triển khai và hiện thực hóa ý tưởng, đồng chí Trương Thị Thanh Hoài – Bí thư Đoàn trường kỳ vọng cuộc thi “Thử thách lập nghiệp” và tọa đàm “Hành trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo” sẽ là một bệ phóng đưa đoàn viên thanh niên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chinh phục những mục tiêu quan trong trong tương lai.

Tin tiêu điểm