30 sinh viên Trung tâm Việt-Nhật thực tập tại Toho Việt Nam

Ngày 04/06/2012, 30 sinh viên của Trung tâm Việt-Nhật bắt đầu đợt thực tập 8 tuần tại công ty TNHH Toho Việt Nam. Toho là công ty chuyên sản xuất khuôn mẫu chính xác hàng đầu Nhật Bản. Các sinh viên đi thực tập được lựa chọn từ số sinh viên đã tham gia chuyến thăm quan Toho trong tháng 4/2012.

Công ty Toho cung cấp chương trình thực tập toàn diện cho sinh viên, bao gồm đào tạo định hướng, bài giảng lý thuyết về thái độ làm việc phù hợp và những kiến thức căn bản về khuôn.

30 sinh viên Trung tâm Việt-Nhật thực tập tại Toho Việt Nam

Sau buổi kiểm tra đánh giá tính cách và kiến thức căn bản, sinh viên được phân vào các vị trí thực tập khác nhau như vận hành trung tâm gia công, máy cắt dây/xung điện, lắp ráp khuôn. Thông qua các buổi đào tạo tại chỗ, sinh viên được học các kỹ năng thực tế.

Ngày 28/06, giáo viên Trung tâm Việt-Nhật và chuyên gia JICA tới thăm công ty Toho, quan sát chương trình thực tập và tiếp nhận phản hồi từ ban giám đốc công ty Toho và các thực tập sinh.

Ngày 03/08, sinh viên Trung tâm Việt-Nhật đã có bài thuyết trình theo nhóm về những kiến thức đã học qua đợt thực tập. Kết thúc thực tập, Toho đã tuyển dụng 15 sinh viên có năng lực tốt. Những sinh viên này bắt đầu làm việc tại Toho từ ngày 20/09/2012.