Tổ chức đánh giá Kỹ năng nghề quốc gia nghề cắt gọt kim loại trên máy CNC

Vào 15-16/12/2012, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia nghề cắt gọt kim loại trên máy CNC (bậc 2).

Kỳ đánh giá này dựa trên các kết quả thu được từ đợt thí điểm đánh giá kỹ năng nghề do Dự án tổ chức vào tháng 8 năm 2012. Dựa trên kết của đánh giá thí điểm, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã nhận được chứng chỉ trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia do Tổng cục dạy nghề cấp vào tháng 11 năm 2012. Công ty PENTAX Việt Nam đã cử 10 kỹ thuật viên tham gia đánh giá lần này.

Tổ chức đánh giá Kỹ năng nghề quốc gia nghề cắt gọt kim loại trên máy CNC

Trước kỳ đánh giá, ĐHCNHN đã tổ chức đào tạo vào mùng 9 và 12/12. Đợt đào tạo giúp thí sinh ôn tập và hệ thống lại kiến thức về công nghệ CNC cũng như làm quen với trung tâm gia công thi trong ngày đánh giá chính thức.

Ngày 15/12 đã diễn ra lễ khai mạc của kỳ đánh giá với sự tham gia của Đại diện Tổng cục dạy nghề, Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội và PENTAX Việt Nam. Sau phần khai mạc, 10 thí sinh đã bước vào phần thi lý thuyết và phần thi thực hành trên giấy, bao gồm phần lập trình, tính toán lượng bù của hệ tọa độ phôi và lựa chọn dụng cụ cắt phù hợp với công đoạn gia công.

Ngày 16/12 là phần thi thực hành trên máy với các nội dung như nhập chương trình, chạy kiểm tra không cắt gọt, gia công tự động, đo kiểm và 5S. Đại diện của PENTAX Việt Nam, Folin Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản, JICA và JETRO đã đến quan sát phần thi thực hành trên máy.