Hành trình từ chàng trai đam mê Tin học đến Giám đốc ERP


Anh Đinh Thế Hùng, sinh năm 1988 tại Tiền Yên, Hoài Đức, Hà Nội hiện tại đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc bộ phận ERP của ITG. Là một giám đốc trẻ phụ trách mảng ERP (Phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp) - một mảng khó với nhiều áp lực tuy nhiên trên gương mặt của anh lúc nào cũng luôn mỉm cười, hòa đồng và là người truyền động lực cho những đồng nghiệp của mình.
Anh chia sẻ: từ nhỏ anh luôn đam mê và tìm thấy sự vui thích với môn toán và tin học. Năm 2006 anh đỗ vào khoa CNTT Đại Học Công Nghiệp Hà Nội, lớp KHMT3-K1, Khóa I. Lúc này trong những lần tham gia hội thảo nghiên cứu khoa học, niềm đam mê tạo ra các ứng dụng quản lý luôn cháy bỏng trong anh, thôi thúc anh tự mày mò tự nghiên cứu thêm về các kiến thức lập trình. Anh tự tích lũy kiến thức cho mình thông qua việc học nhóm, tự tìm hiểu mày mò kiến thức trên mạng và thư viện, xin đi thực tập tại công ty phần mềm để tích lũy kinh nghiệm.
Rời giảng đường Đại học năm 2010, anh chọn đầu quân cho ITG - Một công ty công nghệ phần mềm và tiên phong tại Việt Nam trong xây dựng giải pháp ERP cho doanh nghiệp. Tại đây anh được học hỏi thêm các kinh nghiệm xây dựng phần mềm từ những người đồng nghiệp đi trước. Bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết của thế hệ 8X và niềm đam mê chinh phục công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực ứng dụng phần mềm cho quản lý doanh nghiệp. Anh đã đề xuất những những phương án xây dựng cải tiến các chức năng của phần mềm, dựa trên những lần khảo sát trực tiếp từ quy trình hoạt động và nhu cầu của doanh nghiệp.


Hành trình từ chàng trai đam mê Tin học đến Giám đốc ERP

Anh Đinh Thế Hùng- Giám đốc ERP của ITG.

Những nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng. Năm 2014 anh được công ty giao trọng trách làm Trưởng phòng dự án có nhiệm vụ điều hành mọi hoạt động của phòng dự án. Mảng anh phụ trách là mảng ERP. Lúc này ERP đã được ứng dụng mạnh trên thế giới tuy nhiên ở Việt Nam khá ít đơn vị phần mềm triển khai ERP bởi đây là một mảng mới và khó, yêu cầu chi phí đầu tư cho ERP của doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên những lợi ích mang lại của ERP cho doanh nghiệp là rất lớn do ERP tích hợp nhiều chức năng trên một phần mềm như: Quản lý bán hàng, Quản lý sản xuất, Tài chính-Kế toán, Quản lý kho, CRM, HRM … đáp ứng nhu cầu quản lý tổng thể của doanh nghiệp. Theo đó doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một phần mềm duy nhất thay vì sử dụng các phần mềm rời rạc riêng lẻ, có thể theo dõi tổng thể mọi hoạt động doanh nghiệp từ xa và các bộ phận phòng ban có sự liên kết, dữ liệu sẽ được chia sẻ công khai, minh bạch trong toàn bộ hệ thống, giảm tối đa thời gian thực hiện các công việc thủ công.

Qua những lần khảo sát và tiếp nhận những yêu cầu của khách hàng Đinh Thế Hùng cùng cộng sự của mình đã phân tích yêu cầu của doanh nghiệp từ đó tư vấn đưa ra giải pháp triển khai ERP đến doanh nghiệp, góp phần ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý sản xuất kinh doanh và điều hành doanh nghiệp.
Sản phẩm 3S ERP được khách hàng đánh giá cao về sự tiện ích, khả năng quản trị doanh nghiệp tổng thể mang đến sự thay đổi đột phá, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và giá trị doanh nghiệp cho nhiều đơn vị khách hàng.
Năm 2016 anh được bổ nhiệm là Giám đốc ERP của ITG. Với nỗ lực không ngừng trong tiếp cận công nghệ mới, anh và đồng nghiệp đã cố gắng không ngừng để đưa 3S ERP - một sản phẩm chủ đạo của ITG lên một tầm cao mới trở thành một trong những cánh chim đầu đàn tại Việt Nam trong lĩnh vực ERP và Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam.

Đến nay đã 8 năm gắn bó với ITG. Anh chia sẻ: “ Với tôi ITG chính là gia đình thứ 2 của mình, ở đó tôi được học tập và chia sẻ kiến thức với đồng nghiệp. Các thành viên của ITG năng động và sáng tạo tràn đầy nhiệt huyết, làm việc hết sức, vui chơi hết mình. Đó là những động lực to lớn giúp tôi tiếp tục phấn đấu từng ngày”.

Tin tiêu điểm