Tổng kết và trao giải cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc 2015


Giang Văn Thảo sinh viên lớp ĐH KT5-K8, Nguyễn Văn Bằng sinh viên lớp ĐH KT6- K8, Nguyễn Xuân Thiết sinh viên lớp ĐH CLC(Điện)- K9 đã đoạt giải cao trong kỳ thi.

Tổng kết và trao giải cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc 2015

Cuộc thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc là cuộc thi thường niên do Bộ Giáo dục và đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam,Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Toán học Việt Namphối hợp tổ chức. Ngoài ý nghĩa tìm kiếm các tài năng toán học trẻ, đây còn là sân chơi bổ ích, trí tuệ của sinh viên, thúc đẩy phong trào học tập môn Toán trong các trường Đại học và Cao đẳng.

Năm 2015, cuộc thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 23 diễn ra từ ngày 13 tháng 04 đến ngày 19 tháng 04, tại trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, Thành phố Huế. Đây là cuộc thi có quy mô lớn với 87 trường Đại học và Cao đẳng tham gia với gần 800 lượt thí sinh.

Lần thứ ba tham gia, đội tuyển trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tham gia tranh tài ở cả hai môn Đại số và Giải tích. Nhờ sự chỉ đạo sâu sát của Ban giám hiệu, của lãnh đạo khoa KHCB cùng sự tận tụy, nhiệt tình của các thầy huấn luyện viên và đặc biệt là sự cố gắng hết mình của các thành viên. Đội tuyển trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã đạt được thành tích cao bao gồm 03 giải nhì và 01 giải ba, chi tiết về thành tích của đoàn như sau:

1) Giang Văn Thảo sinh viên lớp ĐH Kế toán 5-K8 đạt giải nhì môn Giải tích và đồng thời đạt giải ba môn Đại số.

2) Nguyễn Văn Bằng sinh viên lớp ĐH Kế toán 6- K8 đạt giải nhì môn Đại số

3) Nguyễn Xuân Thiết sinh viên lớp ĐH CLC(Điện)- K9 đạt giải nhì môn Đại số.

Bên lề cuộc thi, các em sinh viên còn được giao lưu với các nhà Toán học, các Thầy cô và sinh viên các trường bạn vào tối 17/04/2015. Buổi lễ tổng kết và trao giải được tổ chức long trọng vào sáng 18/04/2015 tại hội trường lớn của ĐH Sư Phạm- Đại học Huế.

Cũng trong thời gian này, các giảng viên của đoàn đã tham dự Hội thảo “Đổimới nội dung giảng dạy môn Toán đối với nhóm ngành kinh tế trong các trườngđại học”. Với sự tham gia của các nhà giáo, các Giáo sư và nhiều nhà Toán học hàng đầu Việt Nam.

Chúc mừng Nhà trường và các em!