Chung kết cuộc thi "Sinh viên Sư phạm Du lịch" - Văn hóa Du lịch

Hướng tới kỷ niệm 12 năm ngày thành lập Khoa Sư phạm – Du lịch (2000 – 2012); đồng thời tạo sân chơi bổ ích lành mạnh cho các bạn Sinh viên, tạo cơ hội trao đổi giao lưu, học hỏi về kiến thức văn hóa, xã hội. Liên chi Đoàn Sư phạm – Du lịch – Tại chức, Liên chi Hội sinh viên Sư phạm – Du lịch đã tổ chức cuộc thi Sinh viên Sư phạm – Du lịch 2012 với chủ đề Văn hóa Du lịch. Chung kết cuộc thi đã diễn ra vào sáng 20/05/2012, tại hội trường tầng 3 – A11, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. 4 đội thi đến từ các lớp K6 khoa Sư phạm – Du lịch đã mang đến những tiết mục dự thi đặc sắc.

Đến tham dự buổi chung kết, về phía Ban giám hiệu có sự hiện diện của thầy Kim Xuân Phương – Phó hiệu trưởng Nhà trường. Đại diện Đoàn TN – HSV: Đ/c Nguyễn Bá Cát – Ủy viên thường vụ Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường; anh Nguyễn Mạnh Dũng – Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường; anh Lê Mạnh Toàn – Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường. Về phía Khoa Sư phạm – Du lịch: có cô Đinh Thị Dậu – Trưởng khoa Sư phạm – Du lịch, trưởng Ban giám khảo cuộc thi; thầy Phạm Văn Đại – Phó trưởng khoa Sư phạm – Du lịch, và các thầy cô trong khoa. Đặc biệt là sự có mặt của đông đảo các bạn cổ động viên đến từ các lớp trong và ngoài khoa.

Cuộc thi Sinh viên Sư phạm – Du lịch được tổ chức dựa trên chương trình truyền hình “SV 2012 – Sự trở lại của những nhà thông thái vui tính” do T.Ư Hội sinh viên Việt Nam , Bộ giáo dục – đào tạo, Ban thể thao giải trí và thông tin kinh tế VTV3 phối hợp tổ chức.

Cuộc thi gồm 3 phần: Lời chào Sinh viên, Sinh viên thông thái và Sinh viên tài năng. 4 đội thi đến từ các lớp: QTKD DL 1 – K6, QTKD DL 2 – K6, QTKD DL 4 – K6, QTKD DL 5 – K6. Không chỉ khiến Ban giám khảo và khán giả bất ngờ qua các phần thi mà còn khiến cả hội trường ngỡ ngàng trước những tiết mục văn nghệ mà các bạn thể hiện.

Mở đầu chương trình là hai tiết mục văn nghệ: Hello Việt Nam và Áo xanh do các bạn sinh viên đến từ lớp QTKD DL 5 – K6 thể hiện. Bài hát như lời chào của các bạn sinh viên K6 gửi đến cuộc thi và cũng đã làm hội trường sôi động hơn trước khi bước vào các phần thi chính thức.

Với thời gian 5 phút, các đội tuyển phải thể hiện được thông điệp mà các bạn mang tới cuộc thi.

Chung kết cuộc thi `Sinh viên Sư phạm Du lịch` - Văn hóa Du lịch

Lớp QTKD DL 5 mở đầu phần thi Lời chào Sinh viên

Nếu như các bạn sinh viên đến từ QTKD DL 5 – K6 thể hiện lời chào bằng điệu múa sen, giới thiệu các địa điểm du lịch thì các bạn QTKD DL 1 – K6 lại đưa khán giả đi du lịch xuyên Việt thông qua “Ô của bí mật” với điệu múa nón cùng tà áo dài duyên dáng. 2 tiết mục bằng điểm nhau trong phần thi Lời chào Sinh viên thuộc về đội tuyển đến từ lớp QTKD DL 2 – K6 và lớp QTKD DL 4 – K6.

Chung kết cuộc thi `Sinh viên Sư phạm Du lịch` - Văn hóa Du lịch

Lớp QTKD DL 1 với phần thi hài hước dí dỏm

Trải qua phần thi đầu tiên, các đội tuyển đã thể hiện được cá tính riêng của từng đội, mỗi đội mang một màu sắc, một phong cách riêng và khiến khán giả tò mò về những phần thi tiếp theo.

Không tham gia chung kết cuộc thi Sinh viên Sư phạm – Du lịch, nhưng các bạn Sinh viên lớp VNH 1 – K6 cũng đã mang đến cuộc thi những tiết mục tài năng, khiến cả hội trường không ngớt những tiếng vỗ tay và tiếng cười giòn giã, thích thú, sau một tuần học tập căng thẳng và vất vả.

Chung kết cuộc thi `Sinh viên Sư phạm Du lịch` - Văn hóa Du lịch

Tiết mục hài của các bạn lớp VNH 1 – K6

Sang phần thi thứ 2: Sinh viên thông thái, mỗi đội có 1 phút đưa ra câu hỏi của đội mình, 45 giây suy nghĩ để trả lời cho mỗi câu hỏi của đội bạn và thời gian 1 phút để đưa ra đáp án, trả lời quá 1 phút sẽ bị trừ 1 điểm.

Với câu hỏi thông minh, hài hước là mười thang thuốc bắc cùng với đáp án “Nụ cười” và cách lý giải Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, cùng với hình ảnh nụ cười gắn với du lịch, đội tuyển đến từ lớp QTKD DL 2 – K6 đã giành số tuyệt điểm tuyệt đối từ Ban giám khảo. Không chỉ vậy, những câu trả lời các bạn đưa ra cho câu hỏi của các đội bạn cũng thể hiện “chất thông thái”: Tính mùa vụ du lịch, du lịch thân thiện với môi trường, du lịch tâm linh.

Những câu hỏi và câu trả lời của các đội tuyển khác cũng không kém phần hài hước và thông minh. Tất cả đều xoay quanh những vấn đề các bạn được học trong các môn chuyên ngành, và các bạn chứng tỏ mình không chỉ học trên lý thuyết mà còn vận dụng vào thực tế một cách chân thực và hiệu quả, thông qua những điều này không chỉ giúp các bạn thể hiện được sự thông thái, mà còn giúp các bạn trau dồi và nhớ kỹ hơn những kiến thức về du lịch.

Chung kết cuộc thi `Sinh viên Sư phạm Du lịch` - Văn hóa Du lịch

Phần thi Sinh viên thông thái của lớp QTKD DL1 – K6


Trong phần thi Dành cho khán giả, những câu hỏi về các địa danh, về các mốc lịch sử cũng không làm các bạn cổ động viên lúng túng, phần thi diễn ra sôi nổi khiến không khí hội trường ngày một “nóng”.

Tiết mục Táo quân trong phần thi thứ ba: Sinh viên tài năng của đội tuyển lớp QTKD DL 5 K6 được đánh giá với lối diễn xuất tự nhiên, hài hước, thông qua trang phục, điệu múa của các nước đã thể hiện rõ nét văn hóa của từng quốc gia, đặc biệt trang phục biểu diễn được các bạn thiết kế khéo léo bởi chất liệu bằng giấy, cây cỏ, và nilon. Thể hiên văn hóa của các nước bạn nhưng không quên đi nét văn hóa cổ truyền của dân tộc, các bạn QTKD DL 5 đã mang đến làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh qua bài hát “Mời trầu”, thông qua tiết mục tài năng của mình, các bạn đã thể hiện được thông điệp của đội mình: Các nước hãy cùng hợp tác để phát triển du lịch.

Nếu như đội tuyển lớp QTKD DL 5 đưa khán giả đi các nước, thì các bạn lớp QTKD DL 1 lại đưa Cô bé bán diêm từ đất nước Đan Mạch xa xôi về hội trường, để rồi cô bé làm hướng dẫn viên đưa mọi người đi vòng quay thế giới qua những giấc mơ. Với đoạn kết có hậu, các bạn QTKD DL 1 đã mang đến cuộc thi phần thi tài năng mang ý nghĩa nhân văn rất lớn đó là du lịch vì người nghèo.

Cũng là Nam Tào, Bắc Đẩu, Ngọc Hoàng, nhưng không đưa mọi người đi các nước như lớp QTKD DL 5, mà xuất hiện Táo du lịch với bài tấu về sự phát triển Du lịch, rồi những mặt xấu còn tồn tại: chặt chém du khách, thông qua những bài hát chế, các bạn đã mang đến cuộc thi không khí vui tươi, sôi nổi.

Chung kết cuộc thi `Sinh viên Sư phạm Du lịch` - Văn hóa Du lịch

Tiết mục tài năng của lớp QTKD DL 4 – K6

Một lần nữa, giành số điểm tuyệt đối từ Ban giám khảo là đội tuyển lớp QTKD DL 2 – K6. Với những điệu múa xòe qua điệu nhạc Tình ca Tây Bắc, cô Dương Thị Thu Hà, giám khảo cuộc thi nhận xét: bài hát và điệu múa của các bạn khiến cô thêm yêu quê hương đất nước mình hơn. Điều đặc biệt các bạn mang đến hội thi đó là bức tranh phác họa về cảnh Tây Bắc, bức tranh được hoàn thành chỉ trong thời gian năm phút đã khiến cả hội trường ngạc nhiên.

Giây phút được chờ đợi nhất đó là lúc công bố kết quả. Tại cuộc thi, Ban tổ chức cũng đã trao các giải: Clip ấn tượng cho lớp QTKD DL 4, giải tập thể lớp ấn tượng thuộc về các lớp QTKD DL 3, QTKD DL 6 và VNH 2. Giải phong cách được trao cho tập thể lớp VNH 1. Lớp QTKD DL 4 giành giải khuyến khích, giải ba thuộc về lớp QTKD DL 1, lớp QTKD DL 5 giành giải nhì. Giải nhất thuộc về lớp QTKD DL 2 với 2 phần thi dành trọn số điểm tuyệt đối với tồng điểm ba phần là 89 điểm.

Chung kết cuộc thi `Sinh viên Sư phạm Du lịch` - Văn hóa Du lịch

Thầy Kim Xuân Phương trao giải Nhất cho lớp QTKD DL2-K6

Cuộc thi Sinh viên Sư phạm – Du lịch kết thúc và thành công tốt đẹp. Chúc mừng thầy và trò khoa Sư phạm – Du lịch. Cùng chờ đón các hoạt động, các cuộc thi tiếp theo của thầy trò khoa Sư phạm – Du lich, hứa hẹn sẽ quy mô, chất lượng và thành công hơn nữa.

Nguyễn Thị Việt Linh - Ủy viên Thường vụ Đoàn trường

Tin tiêu điểm

Sinh viên Khoa Du Lịch, trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội tham gia chương trình tình nguyện hỗ trợ Du lịch Thăng Long - Hà Nội, do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Thứ Sáu, 14:26 22/03/2019

Nhận xét của doanh nghiệp về 05 sinh viên ĐH QTDL - K10 ngành Quản trị du lịch thực tập tại khách sạn Movenpick Hà Nội

Thứ Sáu, 09:13 22/03/2019

THÔNG TIN TUYỂN SINH NĂM 2019

Thứ Tư, 10:19 27/02/2019

Thông báo về việc Tổ chức thi, cấp chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn du lịch và Điều hành du lịch nội địa và quốc tế.

Thứ Sáu, 10:25 15/02/2019
Hội thảo lấy ý kiến về chuẩn đầu ra theo đề cương CDIO ngành Hướng dẫn du lịch và Quản trị kinh doanh du lịch

Hội thảo lấy ý kiến về chuẩn đầu ra theo đề cương CDIO ngành Hướng dẫn du lịch và Quản trị kinh doanh du lịch

Thứ Bảy, 20:34 12/08/2017
Giới thiệu tuyển sinh 2015: Chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo

Giới thiệu tuyển sinh 2015: Chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo

Thứ Sáu, 14:55 07/08/2015
Ra mắt “Đội Lễ tân Du lịch - Sư phạm”

Ra mắt “Đội Lễ tân Du lịch - Sư phạm”

Thứ Tư, 14:18 18/03/2015

Danh sách phân công thực tập tốt nghiệp các lớp Đại học Khóa 5

Thứ Hai, 15:59 13/01/2014

Kế hoạch sơ tuyển sinh viên khóa 4, 5 tham gia thi "Kỹ năng hướng dẫn du lịch giỏi" của Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch

Thứ Sáu, 15:09 07/09/2012
Chung kết cuộc thi "Sinh viên Sư phạm Du lịch" - Văn hóa Du lịch

Chung kết cuộc thi "Sinh viên Sư phạm Du lịch" - Văn hóa Du lịch

Chủ Nhật, 16:03 27/05/2012

Kết quả hội thi Kỹ năng hướng dẫn du lịch toàn quốc

Thứ Năm, 14:55 20/09/2007

Tổ chức chương trình “Ký ức thời gian”

Thứ Năm, 13:26 20/09/2007

Hoạt động ngoại khoá của sinh viên Đại học Khoá 6 tại Quảng Ninh

Thứ Bảy, 13:06 14/04/2007

Phong trào 5S tại Khoa Sư phạm-Du lịch

Thứ Hai, 12:46 09/04/2007