Tuổi trẻ Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

Đó là nhấn mạnh của TS.Nguyễn Văn Thiện, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tại tọa đàm “Thanh niên với chuyển đổi số và đảm bảo an toàn, an ninh trên không gian mạng” do Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức chiều ngày 29/12.

Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốToàn cảnh Tọa đàm “Thanh niên với chuyển đổi số và đảm bảo an toàn, an ninh trên không gian mạng”

Tham dự Tọa đàm có: đồng chí Nguyễn Mạnh Linh, UV BCH Thành đoàn, Phó trưởng ban Thanh niên trường học, Phó chủ tịch HSV Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thanh Quỳnh, Phó giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp VNPT Hà Nội và một số đại diện của VNPT Hà Nội.

Về phía Nhà trường có: TS.Nguyễn Văn Thiện, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; đồng chí Đỗ Minh Hiền, UV BCH Thành đoàn, Bí thư Đoàn trường; đại diện các khoa, trung tâm; BCH Đoàn trường, Hội sinh viên Nhà trường.

Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốTS.Nguyễn Văn Thiện, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại Tọa đàm

Phát biểu đề dẫn tại Tọa đàm, TS.Nguyễn Văn Thiện, Phó Hiệu trưởng cho biết: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường đại học ở Việt Nam quan tâm phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin, trong đó đặc biệt chú trọng việc thành lập và phát triển các nhóm nghiên cứu, môi trường chính sách thuận lợi, nguồn nhân lực trẻ và dồi dào. Đây là một trong những yếu tố tiền đề để các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo của nhà trường phát triển, đóng góp nhiều giải pháp ứng dụng vào chuyển đổi số nhà trường nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số, TS.Nguyễn Văn Thiện khẳng định, Tọa đàm là hoạt động cấp thiết có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bối cảnh phát triển của kinh tế số, kinh tế tri thức và cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Với sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với xu hướng mới của khoa học – công nghệ; cùng với tinh thần tiên phong, xung kích, luôn khao khát được đóng góp, cống hiến cho xã hội, đất nước, Thầy kỳ vọng, Đoàn Thanh niên phải giương cao ngọn cờ trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển nhiều lĩnh vực trong tương lai.

Xuyên suốt Tọa đàm, 04 diễn giả đã mở ra bức tranh tổng quan về chuyển đổi số, trong đó nhấn mạnh đến đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số của Tuổi trẻ Nhà trường nói riêng và thanh niên nói chung.

Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốDiễn giả Nguyễn Mạnh Linh, UV BCH Thành đoàn, Phó trưởng ban Thanh niên trường học, Phó chủ tịch HSV Việt Nam với tham luận “Thanh niên hành động chuyển đổi số quốc gia”

Nhằm tiếp tục phát huy vai trò trung tâm của thanh niên trong thúc đẩy chuyển đổi số, đồng chí Nguyễn Mạnh Linh, UV BCH Thành đoàn, Phó trưởng ban Thanh niên trường học, Phó chủ tịch HSV Việt Nam cho biết, chìa khóa để đẩy nhanh sự chuyển đổi nhận thức nằm ở trong tư duy, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và Đoàn viên thanh niên. Vì vậy, trong thời gian tới, các tổ chức Đoàn cần tiếp tục đổi mới tư duy và nhận thức về chuyển đổi số; đổi mới quy chế, quy định, chính sách để phục vụ quá trình chuyển đổi số; tăng cường hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong xây dựng cơ sở dữ liệu và chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn.

Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốTham luận “Tổng quan về chuyển đổi số và an ninh an toàn trên không gian mạng”

Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốDiễn giả Ths.Nguyễn Chiến Thắng với tham luận “Định hình tâm thế số cho đoàn viên thanh niên: Thực tiễn tại Khoa Công nghệ thông tin”

Một trong vấn đề đặt ra với thế hệ trẻ là chưa định hình về vị thế của mình trong không gian số, vì vậy chịu nhiều tác động tiêu cực từ công cuộc chuyển đổi số. Theo Ths.Nguyễn Chiến Thắng, Bí thư liên chi Đoàn khoa Công nghệ thông tin, tâm thế số là kim chỉ nam cho mọi hoạt động trên môi trường số. Trong đó, nhấn mạnh về tâm thế số hệ thống, hệ sinh thái, doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo và dữ liệu. Thông qua các hoạt động Đoàn Thanh niên và phong trào thanh niên sẽ thúc đẩy sinh viên tiếp cận, chủ động tìm hiểu và tham gia trong quá trình chuyển đổi số. Đoàn Thanh niên sẽ là tấm gương lan tỏa những giá trị của chuyển đổi số, từ đó định hình tâm thế của sinh viên trong kỷ nguyên số. Đây là điều kiện để tập hợp quần chúng có kế hoạch và hướng đến mục tiêu chung trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốDiễn giả Phạm Thanh Tùng với tham luận “Ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai công tác Đoàn và phong trào sinh viên tại Đại học Công nghiệp Hà Nội”

Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch Hội sinh viên, cho biết, thời gian qua Đoàn trường đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên, qua đó góp phần giảm thiểu các chi phí, thời gian trong công tác quản lý, hành chính của Đoàn trường. Từ những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, khó khăn, thách thức, Phạm Thanh Tùng đã đưa ra một số giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số. Đơn cử như: nâng cao nhận thức của cán bộ đoàn viên sinh viên về ý nghĩa của việc cần thiết phải ứng dụng CNTT vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên; nâng cấp các trang thông tin chính thức của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường theo hướng sinh động, thu hút được sự chú ý từ đoàn viên thanh niên; thực hiện số hóa các thủ tục hành chính; đẩy mạnh việc sử dụng các công cụ hoặc phần mềm nâng cao để quản lý và tổ chức; đầu tư các nguồn lực tài chính đảm bảo việc ứng dụng CNTT vào công tác hành chính và triển khai các hoạt động phong trào,…

Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốTuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốTuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốTuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốCác diễn giả, đoàn viên, thanh niên trao đổi tại Tọa đàm

Tại Tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên đã tích cực thể hiện quan điểm, ý kiến của mình đối với các tham luận và đóng góp nhiều ý kiến xác đáng về một số nội dung như: sản phẩm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thanh niên về chuyển đổi số; bảo vệ an toàn thông tin cá nhân; mối quan hệ của tâm thế số và kỹ năng số,….

Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốCác đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bước vào thời kỳ mới, Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nỗ lực vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm được trau dồi dưới mái trường Đại học Công nghiệp Hà Nội - một trong những ngôi trường đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam để cống hiến cho công cuộc chuyển đổi số, để một lần nữa khẳng định nguồn nhân lực mà Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đào tạo là nguồn nhân lực chất lượng cao, luôn đi đầu trong sáng tạo và đổi mới. Đặc biệt, đóng góp sức trẻ của mình trong công cuộc xây dựng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trở thành trường đại học chuyển đổi số kiểu mẫu.

Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giương cao ngọn cờ chuyển đổi sốĐồng chí Đỗ Minh Hiền và đồng chí Lê Thanh Hằng ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

Trong khuôn khổ Tọa đàm, Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã cùng Đoàn VNPT Hà Nội ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về chuyển đổi số trong tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên giai đoạn 2023- 2025. Theo Biên bản ghi nhớ, trong lĩnh vực chuyển đổi số, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình tập huấn các kỹ năng về chuyển đổi số, đào tạo về đảm bảo an ninh mạng cho Đoàn viên thanh niên; tham quan, thực tập tại công ty; tài trợ học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn;….

  • Thứ Năm, 17:15 29/12/2022

Tin tiêu điểm

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Thứ Tư, 14:52 06/07/2022
Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Thứ Tư, 14:26 06/07/2022
Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Thứ Ba, 13:25 14/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

Thứ Sáu, 19:15 03/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

Thứ Năm, 19:20 02/06/2022

Các bài đã đăng

[Livestream] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử, CNTT

[Livestream] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử, CNTT

Thứ Sáu, 19:30 26/04/2024
Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử và Công nghệ thông tin

Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử và Công nghệ thông tin

Thứ Năm, 21:18 25/04/2024
[Livestream] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Du lịch; Kinh doanh, quản lý

[Livestream] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Du lịch; Kinh doanh, quản lý

Thứ Năm, 19:35 25/04/2024

Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Du lịch, Kinh doanh, quản lý

Thứ Tư, 22:24 24/04/2024
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Cơ khí, Ô tô; CN Hóa; CN May & TKTT

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Cơ khí, Ô tô; CN Hóa; CN May & TKTT

Thứ Tư, 19:30 24/04/2024
Tăng cường nhận thức của sinh viên về ESG trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và Đầu tư

Tăng cường nhận thức của sinh viên về ESG trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và Đầu tư

Thứ Hai, 16:45 26/12/2022
Đông ấm vùng cao

Đông ấm vùng cao

Chủ Nhật, 12:24 25/12/2022
HaUI - VIHATEC thúc đẩy hợp tác đào tạo

HaUI - VIHATEC thúc đẩy hợp tác đào tạo

Thứ Năm, 17:22 08/12/2022
Khai trương Trung tâm thi trên máy tính của ACCA tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Khai trương Trung tâm thi trên máy tính của ACCA tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Thứ Tư, 23:59 07/12/2022
[Trực tiếp] Chung khảo và trao giải Hội diễn nghệ thuật quần chúng viên chức, người lao động năm 2022

[Trực tiếp] Chung khảo và trao giải Hội diễn nghệ thuật quần chúng viên chức, người lao động năm 2022

Thứ Tư, 19:00 07/12/2022

Video giới thiệu