Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020

Sáng ngày 08/9/2019, học viên, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội (ĐHCNH) tưng bừng trong Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020, bắt đầu một hành trình mới, một năm học mới đầy màu sắc tại ĐHCNHN. Năm học thứ 121 ghi dấu ấn trên con đường phát triển và ngày càng khẳng định vị thế danh tiếng của mình, Đại học Công nghiệp Hà Nội vinh dự đón Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh về dự Lễ khai giảng và chúc mừng nhà trường.

Lễ khai giảng còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các vụ chức năng của Bộ Công Thương; đại diện Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội, Quận Bắc Từ Liêm, Phường Minh Khai, Phường Tây Tựu, đơn vị kết nghĩa, lãnh đạo một số trường đại học, doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí và khách quốc tế.

Về phía Nhà trường, có sự hiện diện của NGND.PGS.TS.Trần Đức Quý - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; cùng các thầy, cô trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, các phòng, khoa, trung tâm, công ty và đông đảo học viên, sinh viên.

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo và các thầy, cô giáo Nhà trường

Phát biểu tại Lễ khai giảng, NGND.PGS.TS.Trần Đức Quý - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tổng kết những kết quả nổi bật: Năm học 2018 - 2019 cùng với nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, viên chức nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng, tiếp tục giữ vững vị thế của trường hàng đầu cả nước về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Số lượng sinh viên đăng ký vào học tại trường năm 2019 là 103.119 nguyện vọng - thuộc tốp trường cao nhất cả nước, đã có hơn 9.000 tân học viên, sinh viên nhập học trong kỳ tuyển sinh năm 2019. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 6 tháng đến 1 năm đạt trên 95%, một số ngành đạt trên 98%. Nhà trường có mối quan hệ hợp tác với trên 2.000 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, mỗi năm đưa trên 2.000 sinh viên làm việc ở nước ngoài.

Năm qua, cán bộ, giảng viên của Trường đã công bố 802 bài báo và công trình khoa học (KH) trong đó 126 bài báo quốc tế (97 bài thuộc danh mục ISI, Scopus) 66 đề tài KH các cấp (09 cấp NN, 22 cấp Bộ, tỉnh; 35 cấp trường), 129 sáng cải tiến cấp trường, 185 đề tài NCKH của sinh viên được nghiệm thu. Công trình khoa học “thiết lập hệ thống đại học điện tử theo mô hình quản trị quy trình nghiệp vụ” của ĐHCNHN đạt giải Nhì lĩnh vực Công nghệ thông tin điện tử viễn thông, giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2018.

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020

NGND.PGS.TS. Trần Đức Quý - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

tại Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020

Năm học 2019 - 2020, năm học thứ 121 trong lịch sử truyền thống của trường, NGND.PGS.TS Trần Đức Quý khẳng định: nhà trường sẽ tập trung hoàn thiện mô hình đại học điện tử, hướng tới quản trị ĐH 4.0; tiếp tục xây dựng hoàn thiện chương trình đào tạo theo chuẩn CDIO; đổi mới công tác khảo thí, kiểm định chất lượng đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ; mở rộng hội nhập quốc tế trong đào tạo, NCKH và chuyển giao công nghệ; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ và xây dựng văn hóa ĐHCNHN.

Chúc mừng hơn 9.000 tân học viên, sinh viên đã lựa chọn ĐHCNHN, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ kỳ vọng vào một khóa học viên, sinh viên mới triển vọng: “Các em có quyền tự hào với chính bản thân mình vì đã vượt qua một chặng đường rất dài và khó khăn để có thể trở thành sinh viên của ĐHCNHN - một trường đại học danh tiếng với bề dày 121 năm lịch sử. Cảm ơn các em đã lựa chọn HaUI là địa chỉ để bắt đầu cho những hoạch định tương lai của mình. Các thầy cô sẽ luôn đồng hành cùng các em trên con đường chinh phục ước mơ, để sau khi rời ghế nhà trường, các em sẽ có đầy đủ hành trang tri thức, kỹ năng, phẩm chất và tự tin để làm việc tại các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp phát triển hàng đầu trong nước và nước ngoài; các em cũng có thể tự khởi nghiệp cho tương lai.…”

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn là trường trọng điểm

của Bộ Công Thương, đi đầu trong tuyển sinh, đào tạo

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định: "Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là trường trọng điểm của Bộ Công Thương, luôn là trường dẫn đầu về tuyển sinh, đào tạo, là trường phát triển nhanh, bền vững cả về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học. Nhà trường là cơ sở đào tạo uy tín, được người học và xã hội tin tưởng, lựa chọn. Đặc biệt mô hình đại học điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực của Trường và chuyển giao ứng dụng ở nhiều trường đại học, cao đẳng đã khẳng định được năng lực của đội ngũ, cán bộ, giảng viên trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ"

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gióng hồi trống khai giảng năm học 2019 - 2020, năm học thứ 121 của ĐHCNHN với kỳ vọng và tin tưởng vào những phát triển vượt bậc của nhà trường trong tương lai

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng giao nhiệm vụ cho thầy và trò nhà trường trong năm học mới, đó là: (1) Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế; (2) Xây dựng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến; đào tạo nguồn nhân lực khoa học kỹ thuật, công nghệ cao, có trình độ, kỹ năng đáp ứng yêu cầu của kỷ nguyên kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo, có đạo đức và bản lĩnh nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu của một thế giới đang phát triển với tốc độ vũ bão; (3)Tiếp tục nâng cao, hoàn thiện mô hình trường đại học công nghệ số với việc ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số, mô phỏng ảo một cách hệ thống và đồng bộ trong toàn bộ quá trình quản lý, giảng dạy, nghiên cứu, thực hành, học tập và đánh giá kết quả học tập; (4) Mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế về giáo dục, đào tạo nhằm tranh thủ các nguồn lực về tài chính, các mô hình giáo dục tiên tiến, để chất lượng đào tạo dần tiếp cận chất lượng của khu vực và quốc tế; (5) Tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; làm tốt công tác truyền thông, xây dựng văn hóa, đạo đức nhà giáo bên cạnh việc nâng cao trình độ".

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao tặng học bổng 20 triệu đồng cho tân sinh viên Nguyễn Đình Sinh - thủ khoa có điểm xét tuyển vào trường cao nhất (26,25 điểm)

Hòa chung niềm vui của Thầy và trò Nhà trường, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã viết tặng 4 câu thơ, ca ngợi hình ảnh người thầy vĩ đại, những người thầy Đại học Công nghiệp Hà Nội đã luôn truyền cảm hứng cho bao thế hệ sinh viên:

"Ngày mới vỡ òa những niềm vui

Giương buồm vượt sóng hướng ra khơi

Đại dương trí thức mênh mông thế

Thầy tôi gương sáng mãi trong đời"

Thay mặt các tân sinh viên K14, Nguyễn Thạch Thảo - sinh viên Khoa Du lịch phát biểu cảm ơn sự quan tâm của thầy cô và gia đình đã tạo điều kiện để các em thực hiện ước mơ được học tập, nghiên cứu tại ngôi trường đại học tiên tiến hàng đầu cả nước. Thạch Thảo chia sẻ: “Lựa chọn Đại học Công nghiệp Hà Nội để gửi gắm ước mơ và thanh xuân của mình là một quyết định hoàn toàn đúng đắn với em. Bước sang một môi trường học tập mới, chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn nhưng em cũng như các bạn sinh viên khóa mới xin hứa sẽ quyết tâm học tập, nghiên cứu để đạt được kết quả cao nhất, xứng đáng là sinh viên của Đại học Công nghiệp Hà Nội”.

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020Sinh viên Nguyễn Thạch Thảo đại diện hơn 9.000 tân học viên, sinh viên tặng hoa chúc mừng nhà trường trong Lễ khai giảng năm học mới

Để tuyên dương và khích lệ thành tích của các em sinh viên thủ khoa, á khoa các tổ hợp xét tuyển vào trường năm 2019, Nhà trường quyết định cấp học bổng toàn phần bằng 100% học phí 4 năm học cho sinh viên thủ khoa và cấp học bổng bằng 100% học phí năm học đầu tiên cho các á khoa, sinh viên tuyển thẳng. Trong Lễ khai giảng, nhà trường cũng đã đón nhận nhiều nguồn tài trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước dành cho sinh viên của Trường.

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020NGND.PGS.TS. Trần Đức Quý trao học bổng cho 07 thủ khoa xuất sắc năm 2019

Chúc cho thầy và trò ĐHCNHN bước vào năm học mới 2019 - 2020 với niềm tin vào sự phát triển bền vững trong tương lai!

Video giới thiệu kết quả tiêu biểu năm học 2018 - 2019 và kết quả tuyển sinh năm học 2019 - 2020

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng:

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020

  • Chủ Nhật, 13:09 08/09/2019

Tin tiêu điểm

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Thứ Tư, 14:52 06/07/2022
Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Thứ Tư, 14:26 06/07/2022
Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Thứ Ba, 13:25 14/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

Thứ Sáu, 19:15 03/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

Thứ Năm, 19:20 02/06/2022

Các bài đã đăng

Tuần lễ vì môi trường: Ươm mầm xanh – Gieo hy vọng

Tuần lễ vì môi trường: Ươm mầm xanh – Gieo hy vọng

Thứ Ba, 12:03 19/03/2024
Nhiều ngành, chương trình đào tạo về Điện tử, thiết kế vi mạch, trí tuệ nhân tạo, thông tin truyền thông đặc biệt thu hút trong mùa tuyển sinh 2024

Nhiều ngành, chương trình đào tạo về Điện tử, thiết kế vi mạch, trí tuệ nhân tạo, thông tin truyền thông đặc biệt thu hút trong mùa tuyển sinh 2024

Chủ Nhật, 13:41 17/03/2024
Học bổng, khối ngành công nghệ kỹ thuật, ngôn ngữ và chương trình liên kết đào tạo quốc tế thu hút sự quan tâm của học sinh của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Học bổng, khối ngành công nghệ kỹ thuật, ngôn ngữ và chương trình liên kết đào tạo quốc tế thu hút sự quan tâm của học sinh của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Thứ Tư, 10:51 13/03/2024
Đại học Công nghiệp Hà Nội là ước mơ, mục tiêu phấn đấu của chúng em

Đại học Công nghiệp Hà Nội là ước mơ, mục tiêu phấn đấu của chúng em

Chủ Nhật, 10:14 10/03/2024
Gặp mặt và chúc mừng Ban nữ công nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3

Gặp mặt và chúc mừng Ban nữ công nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3

Thứ Năm, 16:15 07/03/2024
Sinh viên Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây - Trung Quốc tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Sinh viên Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây - Trung Quốc tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Thứ Sáu, 08:10 06/09/2019
Phóng sự "Mô hình Hệ thống Đại học Điện tử" của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát sóng trên kênh truyền hình VTV1

Phóng sự "Mô hình Hệ thống Đại học Điện tử" của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát sóng trên kênh truyền hình VTV1

Chủ Nhật, 10:55 01/09/2019
Đại học Công nghiệp Hà Nội - Nơi kiến tạo thành công

Đại học Công nghiệp Hà Nội - Nơi kiến tạo thành công

Chủ Nhật, 08:17 25/08/2019
Rộn ràng ngày hội nhập học chào tân sinh viên K14 - K21 tại cơ sở Hà Nội

Rộn ràng ngày hội nhập học chào tân sinh viên K14 - K21 tại cơ sở Hà Nội

Thứ Bảy, 16:12 24/08/2019
Sinh viên K14 tham gia “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên”

Sinh viên K14 tham gia “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên”

Thứ Năm, 14:41 22/08/2019

Video giới thiệu