Thăm và làm việc với sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương

Sáng ngày 23 tháng 12 năm 2014, đoàn công tác Dự án HaUI – JICA đã có chuyến thăm và làm việc với sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương. Ông Bùi Văn Yên – Trưởng phòng Đào tạo cùng các cán bộ của Sở đã đón tiếp đoàn.

Chuyến thăm và làm việc với sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương là hoạt động thuộc đầu ra 2 của Dự án nhằm quảng bá các khóa đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn theo mô hình của Nhật Bản trong năm 2015.

Thay mặt đoàn công tác, TS. Hà Xuân Quang đã giới thiệu về các hoạt động Dự án, trong đó nhấn mạnh đến hoạt động đào tạo theo mô hình Nhật Bản.

Sáng ngày 23 tháng 12 năm 2014, đoàn công tác Dự án HaUI – JICA đã có chuyến thăm và làm việc với sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương

Năm 2014, Dự án đã tổ chức thành công 2 đợt đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn (thời gian từ 5-10 ngày) cho 3 lĩnh vực: Điện, điện tử và cơ khí. Mỗi lĩnh vực có 2 khóa học được thiết kế dựa trên nhu cầu của ngành công nghiệp và kết quả khảo sát năng lực giáo viên năm 2013.

Trong năm 2015 tới, Dự án sẽ phát triển thêm mỗi lĩnh vực 1 khóa và xây dựng mới khóa về quản lý đào tạo.

Ông Bùi Văn Yên – trưởng phòng Đào tạo của Sở đánh giá cao các hoạt động Dự án đang triển khai, đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác với Dự án và nhà trường trong các hoạt động khác.