Báo cáo khảo sát năng lực giáo viên kỹ thuật dạy nghề

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (ĐHCNHN) triển khai dự án ĐHCNHN–JICA giai đoạn 3 (2013-2016) nhằm “Tăng cường năng lực đào tạo giáo viên kỹ thuật dạy nghề”. Với mục tiêu xây dựng mô hình bồi dưỡng giáo viên dạy nghề phù hợp với yêu cầu về năng lực giảng dạy của giáo viên trong các đơn vị dạy nghề; đáp ứng tốt nhu cầu cung cấp cán bộ kỹ thuật của khối doanh nghiệp sản xuất; chuyển giao nhân rộng các kết quả đạt được từ Dự án giai đoạn 1 (2000-2005), giai đoạn 2 (2010-2013) đến các đơn vị đào tạo nghề trong cả nước, trong đó đối tác thực hiện chính Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ (CĐNKTCN), đơn vị được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phái cử tham gia thực hiện và nhận chuyển giao kết quả các dự án đã thực hiện tại ĐHCNHN.

Báo cáo chi tiết: tải về tại đây

Hoạt động khảo sát đánh giá năng lực giáo viên dạy nghề được thực hiện nhằm giúp Dự án giai đoạn 3 có thể đánh giá tổng quan về tình hình năng lực của giáo viên dạy nghề tại các đơn vị dạy nghề hiện nay trong các lĩnh vực: Cơ khí, Điện và Điện tử.

Để thực hiện khảo sát hiệu quả và đảm bảo mục tiêu đề ra, Dự án đã tiến hành áp dụng phương pháp CUDBAS làm cơ sở để đánh giá năng lực giáo viên và xác định các nội dung cần đào tạo cho các lĩnh vực Cơ khí, Điện và Điện tử. Đồng thời, Dự án cũng lựa chọn các thành viên thuộcnhóm công tác thực hiện khảo sát, các giảng viên có nhiều kinh nghiệm của ĐHCNHN, CĐNKTCN tham gia xây dựng bảng đánh giá năng lực.

Dự án đã lựa chọn các đơn vị dạy nghề, bao gồm các trường Cao đẳng, Đại học có đào tạo nghề, CĐN, TCN và trung tâm dạy nghề, để thực hiện khảo sát thuộc các Bộ ngành, địa phương, đảm bảo yếu tố vùng miền (Bắc, Trung, Nam) và số lượng giáo viên tham gia trả lời khảo sát. Dự án cũng đã chọn lựa chọn khảo sát trực tiếp và gián tiếp đối với các giáo viên thuộc các đơn vị dạy nghề.

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm