Hội thảo về chuyển giao công nghệ

Ngày 27/05/2014, tại khách sạn Melia – 44 Lý Thường Kiệt, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam kết hợp với Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) tổ chức hội thảo chuyển giao công nghệ nhằm thúc đẩy các chính sách về sở hữu trí tuệ, bao gồm chính sách pháp luật và các quy định pháp luật tạo thuận lợi cho những kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học đời sống được thương mại hoá.

Tham dự Hội thảo có đại diện của: các trường Đại học, Viện nghiên cứu, các văn phòng chuyển giao công nghệ, các công ty dược, công nghệ sinh học, các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan… TS. Phạm Văn Đông - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ đã đại diện nhà trường tham dự Hội thảo.

Hội thảo về chuyển giao công nghệ
Bà Kitisri Sukhapinda chia sẻ kinh nghiệm trước Hội thảo

Tại Hội thảo, bà Kitisri Sukhapinda và bà ElaineWu - giảng viên USPTO đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng một hệ thống chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ, tầm quan trọng của chúng đối với ngành khoa học đời sống.

Cũng tại Hội thảo, ông Lê Huy Anh - Trưởng phòng Sáng chế số 2 - Cục Sở hữu trí tuệ và bà Phạm Thị Mai Khanh - Trường Đại học Ngoại thương đã chia sẻ thông tin tổng quan về hệ thống sáng chế, chuyển giao công nghệ tại Việt Nam; tổng quan quy trình thương mại hoá công nghệ và quản lý tài sản trí tuệ.

Các đại biểu tham dự đã cùng nhau thảo luận về kinh nghiệm xây dựng công ty thuộc lĩnh vực khoa học đời sống, cách thức hệ thống sở hữu trí tuệ, hệ thống chuyển giao công nghệ của Việt Nam giúp thúc đẩy phát triển và đối phó với những thách thức để đổi mới, sáng tạo.