Nghiệm thu đề tài NCKH cấp trường do ThS. Vũ Thị Thanh Bình chủ nhiệm

Ngày 15/04/2016, Nhà trường đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: ‘‘Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến tính hiệu quả của hệ thống thông tin kế toán trong các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, vận dụng kết quả vào giảng dạy học phần Hệ thống thông tin kế toán’’. Đề tài do ThS. Vũ Thị Thanh Bình - Giảng viên khoa Kế toán Kiểm toán chủ nhiệm.

Nghiệm thu đề tài NCKH cấp trường do ThS. Vũ Thị Thanh Bình chủ nhiệm
ThS. Vũ Thị Thanh Bình đại diện nhóm tác giả báo cáo kết quả nghiên cứu
của đề tài trước hội đồng nghiệm thu

Thực hiện đề tài, nhóm tác giả đã hệ thống hoá cơ sở lý luận về thông tin kế toán, hệ thống thông tin kế toán và các nhân tố ảnh hưởng đến tính hiệu quả của hệ thống thông tin kế toán. Các nhân tố đó là: cam kết tổ chức, mức độ trang bị công nghệ của hệ thống thông tin kế toán, mức độ tham gia của nhà quản trị vào thực hiện hệ thống thông tin kế toán và năng lực của đội ngũ kế toán. Bên cạnh đó, nhóm tác giả đã xây dựng được mô hình nghiên cứu và khảo sát nghiên cứu được 289 đối tượng.

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thực nghiệm, nhóm tác giả đã đề xuất các giải pháp chủ yếu giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả của hệ thống thông tin kế toán nhằm tạo ra những lợi thế cạnh tranh, đánh giá quá trình thực hiện và ra quyết định kinh doanh tại doanh nghiệp. Kết quả này cũng góp phần làm cho công tác giảng dạy học phần Hệ thống thông tin kế toán trở nên thực tế hơn.