Xét duyệt nội dung các bài hội thảo khoa học cấp Khoa lần thứ nhất năm học 2018 - 2019

Công tác nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động then chốt của giảng viên đại học. Thực hiện chủ trương của Nhà trường về nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cho cán bộ giảng viên, 13h30 ngày 18 tháng 01 năm 2019, Hội đồng Khoa học của Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật đã tiến hành xét duyệt nội dung các đề tài khoa học tham gia Hội thảo khoa học cấp Khoa lần thứ nhất năm học 2018-2019.

Trong lần xét duyệt này, có hàng chục bài viết. Nội dung các bài viết cũng rất đa dạng, chủ yếu về các vấn đề: Phát triển giáo dục đại học, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, về phương pháp giảng dạy tích cực...

Mở đầu buổi xét duyệt, TS Vũ Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội đồng Khoa học đã khái quát về nhiệm vụ, tình hình nghiên cứu khoa học trong Trường và trong Khoa. Đồng thời, đánh giá về các kết quả của các lần hội thảo trước đây cũng như tiến trình thực hiện hội thảo lần này. Tiếp đến, các tác giả bài hội thảo đã trình bày trước Hội đồng về nội dung và kết quả thực hiện bài hội thảo của mình. Sau đó, các thành viên Hội đồng Khoa học phản biện, góp ý và xét duyệt. Đánh giá về các bài hội thảo lần này, các nhà khoa học cho rằng: So với các lần hội thảo trước, số lượng bài hội thảo không nhiều, song chất lượng các bài được nâng lên, các bài tập trung vào những vấn đề bức thiết trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và vận dụng để nâng cao chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị, pháp luật của giảng viên trong Khoa. Đó là sự phát triển về chất trong công tác nghiên cứu khoa học của các giảng viên trong Khoa. Kết quả có 7 bài viết sẽ được tham gia Hội thảo chính thức, dự kiến diễn ra vào đầu xuân 2019 (Đầu tháng 02 năm 2019).

Xét duyệt nội dung các bài hội thảo khoa học cấp Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật lần 1 năm học 2018 - 2019

TS Đặng Văn Luận trình bày nội dung bài hội thảo trước hội đồng Khoa học