Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019

Sáng ngày 17/11, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (ĐHCNHN) tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên đã và đang học tập dưới mái trường Công nghiệp Hà Nội.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp của những ngày tháng 11, khi mà cả nước đang hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, hướng về các thầy giáo cô giáo, những người lái đò miệt mài không quản ngày đêm đưa bao thế hệ học trò qua sông. Tham dự buổi gặp mặt có NGND.PGS.TS.Trần Đức Quý - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS.Lê Hồng Quân - Chủ tịch Hội đồng trường, cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, Công ty thuộc trường, cùng sự có mặt của rất đông các thế hệ học sinh, sinh viên Nhà trường.

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019

NGND.PGS.TS. Trần Đức Quý – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, NGND.PGS.TS.Trần Đức Quý – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn các thế hệ học sinh, sinh viên nhà trường đã dành thời gian về gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho sinh viên đang học tập tại trường.
Thầy Hiệu trưởng khẳng định: Đội ngũ cựu sinh viên là nguồn lực quan trọng và lâu dài của nhà trường. Các bạn đã góp phần xây dựng danh tiếng, vị thế của ĐHCNHN. Với mục tiêu đào tạo những gì doanh nghiệp và xã hội cần, ĐHCNHN mong muốn các cựu sinh viên là chủ doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng và sử dụng người lao động sẽ tham gia đóng góp vào quá trình đào tạo để nhà trường hoàn thiện chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với từng giai đoạn phát triển của xã hội, của đất nước. Có nhiều cựu sinh viên đã thành đạt trong nhiều lĩnh vực, nhà trường mong muốn các bạn luôn đồng hành cùng nhà trường và sinh viên, không chỉ là người hỗ trợ, dìu dắt, chắp cánh cho các thế hệ sinh viên khóa sau mà còn trở thành những đối tác có nhiều hợp tác sâu rộng, hiệu quả với nhà trường để phát triển ĐHCNHN trên một tầm cao mới.

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019
Cựu sinh viên khoa Cơ khí - anh Hoàng Tùng phát biểu và tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Trong ngày trở về gặp mặt và tri ân các thầy giáo, cô giáo, cựu sinh viên khoa Cơ khí, anh Hoàng Tùng – Hiện đang là Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại AMECC chuyên về lĩnh vực kết cấu thép đã có những chia sẻ rất chân thành và cảm xúc: Mọi bước ngoặt trong cuộc đời của tôi đều gắn với Đại học Công nghiệp Hà Nội. Từ tận đáy lòng, tôi luôn biết ơn và luôn muốn có cơ hội được đền đáp công lao to lớn ấy, dù bằng cách nào đi nữa.
“Là một sinh viên ngành cơ khí của Đại học Công nghiệp Hà Nội, nhờ chương trình hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiêp, tôi đã được nhận vào làm việc tại một doanh nghiệp lớn của Nhật Bản ngay từ khi còn là sinh viên, và may mắn là một trong 5 sinh viên được nhận học bổng toàn phần đi đào tạo Thạc sĩ tại trường Đại học Cao Hùng (Đài Loan). Tất nhiên, mọi sự may mắn đều không phải tự nhiên mà đến, đó luôn là cả một sự cố gắng trong thời gian dài. Sự học là cả đời, vì thế tôi mong muốn các bạn sinh viên ngồi đây, ngay từ khi bước chân vào cánh cổng đại học, hãy tự đặt cho mình những mục tiêu của cuộc đời. Cơ hội việc làm cho các bạn là rất nhiều, nhưng chúng ta phải luôn cố gắng, phải tự hào và tự tin khẳng định mình là sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội, sinh viên một ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử, có đội ngũ nhà giáo tận tâm, cơ sở vật chất trang thiết bị đào tạo hiện đại. Hãy chuẩn bị hành trang bước vào đời cho mình là kiến thức chuyên ngành, là ngoại ngữ, là kỹ năng mềm…Các bạn nhất định sẽ thành công”. Anh Hoàng Tùng trải lòng và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên nhà trường.

Giới thiệu mô hình Đại học Điện tử và Hợp tác doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo

Trong bầu không khí tràn đầy tình thầy trò ấm áp, các thế hệ học trò của mái trường ĐHCNHN đã tỏa đi muôn nơi, nay tụ hội về đây, để gần nhau hơn và chúc mừng cho những thành công mà ĐHCNHN có được trong 121 năm xây dựng và phát triển. Tất cả đều chung cảm xúc tự hào về sự phát triển nhanh chóng của nhà trường.
Ông Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng đã trình bày “Mô hình Đại học Điện tử - Bước đi ban đầu hướng tới Quản trị Đại học 4.0” để giới thiệu đến các thế hệ cựu sinh viên một bước phát triển hoàn toàn mới của ĐHCNHN trong quản trị, trong đào tạo - một bước chuyển mình để hòa nhịp cùng cuộc CMCN 4.0.

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019

Ông Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng đã trình bày “Mô hình Đại học Điện tử - Bước đi ban đầu hướng tới Quản trị Đại học 4.0""

Giám đốc trung tâm đảm bảo chất lượng cũng mong muốn cộng đồng cựu sinh viên Nhà trường sẽ có sự phối hợp triển khai nhân rộng các sản phẩm trong mô hình Đại học Điện tử đã hoàn thiện; Trao đổi kinh nghiệm; Hỗ trợ về ý tưởng hoàn thiện hệ thống; Tham gia vào phát triển hệ thống để góp phần vào sự phát triển của mô hình Đại học Điện tử nói riêng và vào sự phát triển chung của ĐHCNHN.

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019
“Hợp tác doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo tại ĐHCNHN” là nội dung mà TS. Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Nhà trường đã dành thời gian chia sẻ với các bạn sinh viên, cựu sinh viên.

Với nhiệm vụ là đơn vị cầu nối, quan hệ hợp tác với hơn 2.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm khép kín chu trình đào tạo nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp của Nhà trường là đơn vị đầu mối mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp nhận thu hút đầu tư, hỗ trợ từ cơ quan tổ chức, doanh nghiệp cho các hoạt động đào tạo của nhà trường, tạo nhiều cơ hội thực tập, trải nghiệm, cơ hội việc làm tốt nhất cho sinh viên.

Tọa đàm “ Bí quyết thành công trên con đường khởi nghiệp”

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019
Ông Bùi Kim Sơn – Giám đốc Công ty Đào tạo và Cung ứng nhân lực HaUI (Letco) chia sẻ tại Tọa đàm

Mở đầu phần Tọa đàm, ông Bùi Kim Sơn – Giám đốc Công ty Đào tạo và Cung ứng nhân lực HaUI (Letco) đã dành thời gian giới thiệu về Letco – một doanh nghiệp thuộc Trường, là cầu nối mang đến những cơ hội việc làm, học tập cho sinh viên với các đối tác nước ngoài. Ông Bùi Kim Sơn khẳng định: 19 năm đồng hành cùng sinh viên, với nhiệm vụ khép kín quy trình đào tạo của Nhà trường, Công ty thực sự là một trong những bước nhấn tiên phong trong việc thành lập Công ty và hoạt động hiệu quả trong trường đại học, là một dấu ấn trong việc thực hiện kết nối giữa doanh nghiệp nước ngoài và sinh viên. Đến thời điểm hiện tại, Công ty đã đưa hơn 30 nghìn lượt sinh viên sang nước ngoài học tập và làm việc, các doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao chất lượng sinh viên ĐHCNHN, chất lượng về chuyên môn, kỹ năng và ý thức làm việc.

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019
TS. Kiều Xuân Thực – Trưởng phòng Đào tạo chia sẻ tại Tọa đàm

Chia sẻ về những nét đổi mới trong đào tạo, TS. Kiều Xuân Thực – Trưởng phòng Đào tạo nhấn mạnh: Trước những đòi hỏi ngày càng cao của thị trường lao động, Nhà trường đã luôn nỗ lực đầu tư, đổi mới chương trình đào tạo để đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp như: thường xuyên rà soát, cập nhật danh mục ngành/nghề đào tạo và nghiên cứu, phát triển các chương trình đào tạo mới; Áp dụng tiếp cận CDIO trong phát triển chương trình đào tạo; Đổi mới phương thức đào tạo; Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và quản lý chuyên môn; Đẩy mạnh quốc tế hóa; Đầu tư cơ sở vật chất và hạ tầng CNTT; Chú trọng hoạt động đảm bảo chất lượng, đổi mới công tác quản lý, quản trị.
TS. Kiều Xuân Thực cũng mong rằng, qua buổi gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên này, nhà trường cũng sẽ nhận được những đóng góp, chia sẻ từ phía các bạn cựu sinh viên để có đổi mới cũng như xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019
Anh Nguyễn Văn Hùng - Cựu sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán, hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển y dược Gaphaco

Dành thời gian chia sẻ với các bạn sinh viên về việc làm trái ngành, anh Nguyễn Văn Hùng - Cựu sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán nhận định: Tôi học Kế toán kiểm toán, nhưng duyên số lại đưa đến và thành công trong ngành dược. Tưởng là trái ngành nhưng thực ra là không, kiến thức học được tại trường đã giúp tôi quản lý tốt trong sản xuất kinh doanh lĩnh vực dược phẩm, tất cả đều là do sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân. Nếu có trái ngành thật cũng không hẳn đã tước đi cơ hội, công việc và cơ hội dành cho các bạn là rất nhiều, chỉ có điều các bạn có dám nỗ lực và phấn đấu vì nó hay không. Hãy luôn tự tin khi là sinh viên ĐHCNHN, luôn trau dồi học hỏi, nhất định các bạn sẽ thành công.

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019
Anh Nguyễn Khắc Quý – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần Công nghệ Phúc Bình – Cựu sinh viên Khoa Điện

Là cựu sinh viên khóa 3 khoa Điện, với hành trang tích lũy được khi còn ngồi trên giảng đường, với nỗ lực học tập trải nghiệm thực tế, và rồi bây giờ, khi đã là chủ doanh nghiệp quản lý hơn 200 nhân sự, anh Nguyễn Khắc Quý – Cựu sinh viên khoa Điện vẫn khắc sâu những ngày sống và học tập tại trường, anh xúc động trải lòng: Hãy chọn vị trí công việc nào mà giúp bạn học được nhiều nhất, đừng chỉ biết chuyên môn nghiệp vụ, mà hãy nhìn xa, trông rộng, hãy làm việc tâm huyết thì ắt mọi việc sẽ suôn sẻ. Các bạn sinh viên hãy chuyên tâm học tập thật tốt, tích lũy kiến thức, kỹ năng mềm và hãy học cách viết/trả lời email, hãy học cách gọi điện thoại, học cách làm việc nhóm,…, tất cả những thứ đó sẽ giúp ích các bạn rất nhiều khi ra đi làm.

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019
Anh Ngô Quang Thực – Cựu sinh viên Khoa Điện tử, hiện đang là Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh

Còn với anh Ngô Quang Thực – Cựu sinh viên Khoa Điện tử, hiện đang là Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh lại tâm sự với các bạn sinh viên ở góc độ khác: Không quan trọng doanh nghiệp lớn hay nhỏ, cái chính là thái độ học tập và làm việc của các bạn. Thái độ quyết định tất cả, vì thế cần có thái độ sống tốt rồi mới tích lũy kiến thức, kỹ năng. Hãy tạo niềm đam mê và yêu thích trong công việc, nhất định thành công sẽ đến với bạn. Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi, giao lưu với các khách mời trong phần Tọa đàm

Buổi gặp mặt đã khép lại nhưng cảm xúc vẫn còn quá nhiều. Thông qua buổi gặp gỡ, các thế hệ sinh viên ĐHCNHN có cơ hội thắt chặt hơn tình cảm thầy trò và tấm lòng tri ân luôn hướng về mái trường; là cơ hội để khắc sâu hơn tình cảm của những người anh, người chị đi trước luôn muốn chia sẻ, dìu dắt các thế hệ sinh viên phía sau. Ngôi nhà chung mang tên Đại học Công nghiệp là vậy, luôn thắt chặt những tình thân và luôn ấm lòng từ những mỗi quan hệ lâu bền.
Cùng chúc cho các thế hệ học sinh, sinh viên đã và đang học tập tại ĐHCNHN sẽ luôn vững bước thành công và luôn hướng về mái trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Một số hình ảnh tại buổi Gặp mặt:

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019

Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 2019

  • Chủ Nhật, 19:07 17/11/2019

Tin tiêu điểm

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Thứ Tư, 14:52 06/07/2022
Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Thứ Tư, 14:26 06/07/2022
Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Thứ Ba, 13:25 14/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

Thứ Sáu, 19:15 03/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

Thứ Năm, 19:20 02/06/2022

Các bài đã đăng

Hội thảo SETSM 2024: Khám phá công nghệ bền vững và sản xuất thông minh

Hội thảo SETSM 2024: Khám phá công nghệ bền vững và sản xuất thông minh

Thứ Sáu, 18:06 26/04/2024
Trường Cơ khí – Ô tô, Đại học Công nghiệp Hà Nội góp phần nâng cao chất lượng giáo dục STEM

Trường Cơ khí – Ô tô, Đại học Công nghiệp Hà Nội góp phần nâng cao chất lượng giáo dục STEM

Thứ Hai, 12:46 22/04/2024
Hướng dẫn đăng ký xét tuyển sớm Đại học chính quy năm 2024

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển sớm Đại học chính quy năm 2024

Thứ Sáu, 07:40 19/04/2024
Phát triển nguồn nhân lực ngành dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp về tác phong và thái độ làm việc

Phát triển nguồn nhân lực ngành dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp về tác phong và thái độ làm việc

Thứ Ba, 20:42 16/04/2024
HaUI trao động lực, tạo niềm tin cho sinh viên khuyết tật

HaUI trao động lực, tạo niềm tin cho sinh viên khuyết tật

Thứ Ba, 17:55 16/04/2024
Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Thứ Năm, 19:49 14/11/2019
Đoàn đại biểu Hiệp hội Cơ khí Trung Quốc thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đoàn đại biểu Hiệp hội Cơ khí Trung Quốc thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Thứ Năm, 18:51 14/11/2019
Ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Thứ Năm, 10:07 14/11/2019
Tọa đàm Doanh nghiệp Dệt, May và Thời trang với sinh viên 2019

Tọa đàm Doanh nghiệp Dệt, May và Thời trang với sinh viên 2019

Thứ Hai, 08:39 11/11/2019

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Công nghệ Thông tin

Thứ Hai, 07:38 11/11/2019

Video giới thiệu