Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triển

Ngày 06/5/2023, khoa Công nghệ Hóa, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Đây là dịp đặc biệt để các thế hệ thầy và trò từ mọi miền đất nước nô nức trở về ngôi nhà chung cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống của khoa từ khi mới thành lập, cũng như chặng đường xây dựng và phát triển suốt hai thập kỷ qua.

Video Kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Công nghệ Hóa

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnToàn cảnh Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập khoa Công nghệ Hóa

Buổi Lễ vinh dự đón tiếp đại biểu là lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Khoa Công nghệ Hoá; đại diện các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế; các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của khoa qua các thời kỳ; đại diện các đơn vị thuộc, trực thuộc Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnĐại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Được thành lập từ năm 2003, qua hai thập kỷ xây dựng và phát triển, khoa đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, bước đầu khẳng định là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ hóa học, cung cấp hàng nghìn kỹ sư hóa học chất lượng cao, có năng lực giải quyết nhanh các vấn đề thực tiễn và khả năng làm việc trong môi trường cạnh tranh, hội nhập quốc tế. Đó chính là cơ sở vững chắc để khoa Công nghệ Hóa trở thành một trong những khoa nòng cốt của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; là điểm đến tin cậy về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới và sáng tạo của các học giả, nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực hóa học.

Chặng đường 20 năm qua là cuộc chạy tiếp sức lao động miệt mài và cống hiến hết mình của tập thể khoa Công nghệ Hóa, đặc biệt là những người thầy, người cô đã và đang gieo trồng, ươm mầm nên những hạt mầm tri thức; trong đó có hơn 76% đội ngũ giảng viên là PGS, TS có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết với nghề, tận tâm với công tác giảng dạy và có uy tín học thuật trong nước và quốc tế đã đem đến những thành quả xứng đáng cho khoa Công nghệ Hóa: là một trong 5 khoa đầu tiên của trường đào tạo trình độ tiến sĩ; xuất bản và biên soạn hơn 40 giáo trình phục vụ giảng dạy; dẫn đầu toàn trường về các công trình NCKH cấp nhà nước, trong đó có 03 đề tài nafosted, 03 đề tài cấp nhà nước, 08 đề tài cấp Bộ, 31 đề tài cấp Trường, 217 đề tài NCKH sinh viên, công bố 352 bài báo khoa học của cán bộ giảng viên, có hơn 100 bài báo quốc tế trong danh mục ISI, SCOPUS, công bố 01 giải pháp hữu ích.

Với quy mô đào tạo trên 1.500 học viên, sinh viên ở 3 cấp trình độ gồm: tiến sĩ, thạc sĩ, đại học. Đến đầu năm 2022, nhằm đón đầu xu thế phát triển trong ngành kỹ thuật hóa, khoa mở mới ngành Hóa Dược trình độ đại học, một trong những ngành có sức hút rất lớn với xã hội, phát triển rất mạnh hiện nay.

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, khoa Công nghệ Hóa luôn kiên định với mục tiêu phát triển của Đại học Công nghiệp Hà Nội, lấy triết lý giáo dục HaUI “Giáo dục toàn diện, vì sự phát triển bền vững và hội nhập” làm định hướng chủ yếu, gắn quá trình đạo tạo với thực tiễn. Hệ thống hợp tác ngày càng sâu rộng với mạng lưới hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với hướng đi này, chất lượng đào tạo của Khoa tiếp tục được nâng cao, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường của khoa luôn đạt trên 95%.

Từ mái nhà Công nghệ Hóa, hơn 6.000 cử nhân cùng các thạc sỹ và tiến sỹ, đã tỏa đi khắp mọi miền Tổ quốc, phục vụ hiệu quả cho nền công nghệ hóa học trong nước và quốc tế. Một số trở thành chủ doanh nghiệp, cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuyên gia kỹ thuật, một số được đào tạo tiếp trở thành thạc sĩ, tiến sĩ, làm giảng viên giảng dạy ở các trường đại học, cao đẳng.

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnTS.Kiều Xuân Thực, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và biểu dương những kết quả mà khoa Công nghệ Hóa đạt được trong hai thập kỷ qua

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, TS.Kiều Xuân Thực, Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Khoa Công nghệ Hóa đạt được trong suốt 20 năm qua, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Để nắm bắt được cơ hội, thích ứng nhanh, hội nhập sâu rộng, TS.Kiều Xuân Thực đề nghị khoa Công nghệ Hóa cần tiếp tục đổi mới giáo dục đào tạo theo hướng hiện đại, từ nội dung giáo trình, tài liệu, phương pháp giảng dạy theo chuẩn tiên tiến, gắn đạo tạo với thực tiễn, lấy lý thuyết chuyên sâu kết hợp với thành thạo kỹ năng nghề nghiệp; xây dựng một không gian học tập mở, khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu, kích thích sự sáng tạo trong công việc,…. Trong đó, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, nhất là trí thức trẻ, thu hút các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu ở trong nước và nước ngoài. Bên cạnh đó, khoa cần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học - công nghệ, bám sát định hướng chiến lược phát triển khoa học - công nghệ của đất nước và nhu cầu của xã hội; tăng cường liên kết, hợp tác với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước để hiện thực hóa, ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn.

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnPGS.TS.Phạm Thị Mai Hương nhấn mạnh: Với sức trẻ tuổi 20, Khoa Công nghệ Hóa luôn “chân cứng đá mềm” trên con đường giáo dục, đào tạo, quyết tâm đạt được nhiều thành tựu lớn hơn nữa trong thập niên tới

Thay mặt cán bộ, giảng viên khoa Công nghệ Hóa, PGS.TS.Phạm Thị Mai Hương, Trưởng Khoa Công nghệ Hoá trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, các Khoa, Phòng ban, Trung tâm trong Trường; tri ân các thế hệ lãnh đạo, nhân viên, học viên, sinh viên đã và đang nỗ lực cống hiến, đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của khoa; đồng thời, gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, doanh nghiệp, cựu sinh viên đã đồng hành, hỗ trợ khoa trong suốt hành trình 20 năm qua.

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnThầy Nguyễn Văn Lại, nguyên Trưởng khoa Công nghệ Hóa (thời kỳ 2003-2009) phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Thầy Nguyễn Văn Lại, nguyên Trưởng khoa (thời kỳ 2003-2009) - người đã đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng ngôi nhà Công nghệ Hóa. Người đã xây nền đắp móng vững chắc cho truyền thống vẻ vang và đầy tự hào của Khoa Công nghệ Hóa. Thế hệ khoa Công nghệ Hóa hôm nay, vinh dự được viết tiếp những trang sử vẻ vang, kết nối sợi dây của lịch sử, gắn kết quá khứ tốt đẹp đã có, tận dụng mọi thời cơ, vận hội mới, hoàn thành thắng lợi mục tiêu để đưa vị thế và thương hiệu của khoa Công nghệ Hóa, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội lên một tầm cao mới, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế và giáo dục của đất nước, vững vàng hội nhập toàn cầu.

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnÔng Nguyễn Thế Thốn, Chủ tịch Hội động quản trị, Tổng Giám đốc, Công ty cổ phần Klips - Tập đoàn sơn Klips Nano phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đại diện Công ty cổ phần Klips - Tập đoàn sơn Klips Nano, ông Nguyễn Thế Thốn, Chủ tịch Hội động quản trị, Tổng Giám đốc cho biết Công ty cổ phần Klips đã hợp tác với khoa Công nghệ Hóa từ nhiều năm nay trong việc xây dựng chương trình đào tạo, sinh viên thực tập, tuyển dụng… Ông Nguyễn Thế Thốn đánh giá cao chất lượng đào tạo của Khoa. Trong quá trình làm việc, sinh viên của khoa đã vận dụng lý thuyết vào thực tế, nhanh chóng tiếp thu và hòa nhập với công việc; luôn chăm chỉ, có khát vọng và tinh thần làm việc nhóm tốt. Ông hy vọng những thế hệ sinh viên của khoa sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho các doanh nghiệp trong tương lai.

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnAnh Hầu Điển, Cựu sinh viên lớp CĐ-ĐH Công nghệ Kỹ thuật Hóa học K1 phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Được là học trò của nhiều thế hệ các thầy giáo, cô giáo hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ hóa học là niềm tự hào của các cựu sinh viên, trong đó có, Anh Hầu Điển, Cựu sinh viên lớp CĐ-ĐH Công nghệ Kỹ thuật Hóa học khóa 1. Dù ở bất cứ cương vị công tác nào, các cựu sinh viên sẽ tiếp tục nỗ lực vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm được trau dồi dưới mái trường Đại học Công nghiệp Hà Nội để cống hiến cho xã hội, để một lần nữa khẳng định chất lượng nguồn nhân lực mà HaUI đào tạo và sẽ đồng hành cùng các em sinh viên trên hành trình lan tỏa tới xã hội những giá trị tốt đẹp của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Khoa Công nghệ Hóa đã trở thành miền ký ức ngọt ngào, ấm áp, một niềm tự hào đối với mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên đã trải qua những năm tháng gắn bó, đầy khát vọng và tình yêu đến từng giảng đường, từng góc nhỏ của mái trường thân thương. Đó là con đường dẫn vào trường giữa làng hoa Tây Tựu, những hàng cây cổ thụ xanh mát, những giảng đường, lớp học nằm trong khuôn viên cơ sở 2 của Trường ĐHCNHN vừa hiện đại vừa cổ kính; đặc biệt là mối lương duyên cho tất cả chúng ta trở thành một gia đình lớn, một vòng tròn đầy ắp tình yêu thương,… sẽ luôn là kí ức thanh xuân tươi đẹp nhất không thể nào quên của biết bao thế hệ thầy và trò khoa Công nghệ Hóa.

20 năm - con số đánh dấu sự trưởng thành với rực lửa nhiệt huyết, chứa chất nhiều ước mơ và hoài bão cao đẹp. Xin chúc cho Khoa Công nghệ Hóa từ sau cột mốc kỷ niệm 20 năm thành lập càng thêm vững vàng bản lĩnh và trí tuệ, để tiếp tục bay cao, bay xa hơn nữa trên hành trình khẳng định và phát huy những giá trị đã được tạo dựng, vun đắp; xác lập mạnh mẽ và vững chắc vị thế của Khoa trên bản đồ giảng dạy, nghiên cứu lĩnh vực Công nghệ Hóa ở Việt Nam và trên thế giới.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnCác đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnTS.Kiều Xuân Thực, Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chúc mừng 20 thành lập khoa Công nghệ Hóa

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa tặng hoa, kỷ niệm chương đến các cựu giáo chức, thầy cô nguyên là lãnh đạo Khoa Công nghệ Hoá

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa tặng hoa, kỷ niệm chương đến đến đại diện một số doanh nghiệp, đơn vị trị tài trợ

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKỷ niệm 20 năm thành lập, khoa Công nghệ Hóa trao tặng 10 suất học bổng cho sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc

Khoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triểnKhoa Công nghệ Hóa – 20 năm xây dựng và phát triển

  • Thứ Bảy, 10:30 06/05/2023

Tin tiêu điểm

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Thứ Tư, 14:52 06/07/2022
Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Thứ Tư, 14:26 06/07/2022
Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Thứ Ba, 13:25 14/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

Thứ Sáu, 19:15 03/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

Thứ Năm, 19:20 02/06/2022

Các bài đã đăng

Trường Cơ khí – Ô tô, Đại học Công nghiệp Hà Nội góp phần nâng cao chất lượng giáo dục STEM

Trường Cơ khí – Ô tô, Đại học Công nghiệp Hà Nội góp phần nâng cao chất lượng giáo dục STEM

Thứ Hai, 12:46 22/04/2024
Hướng dẫn đăng ký xét tuyển sớm Đại học chính quy năm 2024

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển sớm Đại học chính quy năm 2024

Thứ Sáu, 07:40 19/04/2024
Phát triển nguồn nhân lực ngành dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp về tác phong và thái độ làm việc

Phát triển nguồn nhân lực ngành dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp về tác phong và thái độ làm việc

Thứ Ba, 20:42 16/04/2024
HaUI trao động lực, tạo niềm tin cho sinh viên khuyết tật

HaUI trao động lực, tạo niềm tin cho sinh viên khuyết tật

Thứ Ba, 17:55 16/04/2024
Hành trình tri ân về nguồn xúc động và tự hào

Hành trình tri ân về nguồn xúc động và tự hào

Chủ Nhật, 22:40 14/04/2024
Kỹ thuật viên say mê lao động sáng tạo

Kỹ thuật viên say mê lao động sáng tạo

Thứ Hai, 09:00 01/05/2023
Hội thảo Khoa học Quốc gia: Hóa học và kỹ thuật hóa học vì sự phát triển bền vững

Hội thảo Khoa học Quốc gia: Hóa học và kỹ thuật hóa học vì sự phát triển bền vững

Thứ Năm, 13:43 27/04/2023
HaUI đẩy mạnh hợp tác giáo dục với các trường đại học của Trung Quốc

HaUI đẩy mạnh hợp tác giáo dục với các trường đại học của Trung Quốc

Thứ Hai, 16:06 24/04/2023
4 đội giành vé vào Chung kết toàn quốc cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2023

4 đội giành vé vào Chung kết toàn quốc cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2023

Thứ Hai, 15:36 24/04/2023
Gần 5.000 cơ hội việc làm cho sinh viên và ra mắt Ban cố vấn doanh nghiệp Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tại Ngày hội việc làm 2023

Gần 5.000 cơ hội việc làm cho sinh viên và ra mắt Ban cố vấn doanh nghiệp Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tại Ngày hội việc làm 2023

Chủ Nhật, 12:59 23/04/2023

Video giới thiệu