Văn hóa giao thông – Câu chuyện của tôi, bài học của bạn

“Đừng vì một phút nhanh mà làm chậm cả cuộc đời…” đó là thông điệp xuyên suốt Diễn đàn “Câu chuyện của tôi – Bài học của bạn” muốn gửi gắm tới đoàn viên thanh niên Đại học Công nghiệp Hà Nội. Hãy sống có trách nhiệm với bản thân và đừng để mình là nạn nhân của tai nạn giao thông.

Chiều ngày 3/5/2018, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Diễn đàn tuyên truyền về văn hóa giao thông và phòng chống tai nạn giao thông với chủ đề "Câu chuyện của tôi - Bài học của bạn”.

Diễn đàn “Câu chuyện của tôi – Bài học của bạn” Diễn đàn đã góp phần thay đổi tích cực nhận thức, thái độ, hành vi về luật giao thông, văn hóa giao thông và nhất là vấn đề sử dụng rượu bia, các chất kích thích khi lái xe cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên.

Văn hóa giao thông – Câu chuyện của tôi, bài học của bạn

Khách mời diễn đàn chia sẻ, giao lưu với sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội

Sau khi được xem phóng sự ngắn về hậu quả của việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; các bạn sinh viên được giao lưu trực tiếp với nạn nhân tai nạn giao thông, chia sẻ những mất mát, đau thương, ám ảnh nặng nề do tai nạn. Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội, đại diện bác sĩ bệnh viện Bạch Mai tham dự diễn đàn cũng dành thời gian giải đáp thắc mắc,tư vấn cho sinh viên.

Cả hội trường lặng đi, tất cả đều chăm chú dõi theo nghe câu chuyện của nạn nhân tai nạn giao thông - anh Nguyễn Quang Tạo: “Từ một người hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh mà chỉ vì một phút nông nổi, tham gia giao thông khi đã uống rượu say, tôi đã tự hủy hoại cuộc đời mình, để cả quãng đời còn lại sống trên chiếc xe lăn, liệt tứ chi, mọi ước mơ đành dang dở…”. Gượng cười với mọi người, anh Tạo nói tiếp: “Câu chuyện tôi kể cho các bạn chỉ với mục đích, mong các bạn hãy rút ra bài học, hãy sống có bản lĩnh, trách nhiệm hơn với chính mình, để không phải là nạn nhân của tai nạn giao thông…”

Văn hóa giao thông – Câu chuyện của tôi, bài học của bạn

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội tham gia giao lưu với các khách mời của Diễn đàn

Anh Nguyễn Minh Đức – Đội phó đội Tuyên truyền Phòng CSGT ĐB, ĐS, CATP Hà Nội nhấn mạnh với sinh viên: “Ý thức chấp hành quy định còn chưa tốt, các biện pháp tuyên truyền tuy đã sáng tạo nhưng vẫn chưa tác động mạnh đến đoàn viên thanh niên, chính vì thế mà các bạn vẫn coi thường tính mạng, vẫn tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia…” Anh Đức cũng gửi gắm tới các bạn sinh viên: “Tuổi trẻ và tương lai đang chờ đón các bạn, đừng vì tai nạn giao thông mà cả đời phải hối hận, hãy thức tỉnh và thực sự có ý thức khi tham gia giao thông”.

Thay cho lời kết, đồng chí Trương Thị Thanh Hoài - Bí thư Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhắn nhủ: "Đừng vì nhanh một phút mà chậm cả một đời, đừng để ám ảnh của tai nạn giao thông đeo bám cuộc đời bạn. Mỗi bạn ngồi đây là một món quà của tạo hóa, hãy sống sao thật có trách nhiệm, thật xứng đáng với những gì tạo hóa ban tặng..."

Tin tiêu điểm