Ăn nhiều rau giảm được nguy cơ bị ung thư dạ dày

Một báo cáo của Trung tâm nghiên cứu ung thư Quốc gia Nhật Bản phát hiện nam giới ăn nhiều rau sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, điều này bởi vì trong rau có nhiều thành phần chống ôxy hóa khống chế được tác dụng của vi khuẩn H. pylori. Nghiên cứu này tiến hành điều tra đối với 15 vạn người Nhật, lượng rau cho mỗi ngày sẽ chia thành 5 nhóm nghiên cứu và được điều tra trong vòng 1 năm.

Ăn nhiều rau giảm được nguy cơ bị ung thư dạ dày

Kết quả điều tra cho thấy, có 1670 người phát hiện bị bệnh ung thư dạ dày, trong đó ung thư phần trên dạ dày có 258 người và ung thư phần dưới dạ dày có 1412 người.

Sau khi loại trừ những yếu tố ảnh hưởng như thuốc lá và lượng muối hấp thu vào cơ thể, các nhà khoa học tiến hành phân tích mối liên quan giữa bệnh ung thư dạ dày và lượng rau ăn hàng ngày. Kết quả phát hiện, những người nam giới ăn càng nhiều rau thì nguy cơ mắc bệnh ung thư phần dưới dạ dày sẽ giảm đi. Nếu như quy định nguy cơ mắc bệnh ung thư phần dưới dạ dày của nhóm ăn lượng rau ít nhất là 1 thì nguy cơ mắc bệnh của nhóm ăn nhiều rau nhất là 0,78, nhìn từ góc độ thống kê cho thấy sự khác biệt rõ ràng. Nhưng nghiên cứu không phát hiện mối liên quan này đối với nữ giới.

https://www.vista.gov.vn