Công trình khoa học của Việt Nam giành giải vàng ở Hàn Quốc

Hai công trình của Việt Nam tham gia hội chợ triển lãm sáng tạo quốc tế SEOUL 2017 đều đạt giải thưởng cao.

Hội chợ triển lãm sáng tạo quốc tế năm 2017 do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và Liên đoàn quốc tế các hội khoa học (IFIA) tổ chức từ 30/11 đến 3/12 tại Seoul (Hàn Quốc) với sự tham gia của 632 công trình đến từ hơn 30 quốc gia như Mỹ, Nga, Đức, Nhật Bản...

Việt Nam có hai công trình đạt giải thưởng. Đó là công trình “Điều khiển tự động và tối ưu năng lượng cho lò gia nhiệt phân xưởng chưng cất dầu thô, nhà máy lọc dầu Dung Quất” đạt huy chương vàng do Ban tổ chức trao tặng và giải đặc biệt từ Hội các nhà nghiên cứu khoa học Malaysia (MARS).

cong-trinh-khoa-hoc-cua-viet-nam-gianh-giai-vang-o-han-quoc

Đoàn VIFOTEC và các tác giả công trình của nhà máy lọc dầu Dung Quất - Công ty Lọc Hóa dầu
Bình Sơn tại hội chợ triển lãm. Ảnh: VIFOTEC

Công trình “Nghiên cứu tính toán thiết kế thiết bị đóng mở cửa van khẩu độ lớn phục vụ cho dự án chống ngập úng khu vực TP HCM và các tỉnh đồng bằng ven biển” đạt giải đặc biệt từ Hội khuyến khích sáng tạo và đổi mới Indonesia (INNOPA).

Trong thời gian tham dự hội chợ, đoàn Việt Nam đã có cuộc làm việc với ông Alireza Rastegar, Chủ tịch Liên đoàn quốc tế các hội sáng tạo (IFIA) về sự hợp tác và hỗ trợ của liên đoàn với Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC).

Ông Alireza khẳng định sẽ hợp tác với Việt Nam trong tương lai gần. "Bản thân tôi muốn đến Việt Nam trong năm 2018 để nắm bắt tình hình hoạt động của VIFOTEC và các nhà sáng tạo Việt Nam nhằm đưa ra biện pháp hợp tác hiệu quả", ông nói.

Theo Vnexpress.net