Nghiệm thu cấp Tỉnh đề tài nghiên cứu khoa học tỉnh Thái Bình của TS. Đặng Ngọc Hùng

Ngày 25/05/2016, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Thái Bình đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học tỉnh Thái Bình năm 2015 “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Thái Bình” do TS. Đặng Ngọc Hùng - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán làm chủ nhiệm.


Nghiệm thu cấp Tỉnh đề tài nghiên cứu khoa học tỉnh Thái Bình của TS. Đặng Ngọc Hùng

Doanh nghiệp nhỏ và vừa có vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam nói chung và các tỉnh, thành phố nói riêng. Các tỉnh, thành phố đã có nhiều chính sách hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong những năm qua, doanh nghiệp nhỏ và vừa ở tỉnh Thái Bình có nhiều bước phát triển, giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn và hiệu quả hoạt động chưa xứng tầm với khả năng.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 120 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Kết quả cho thấy, các yếu tố: chính sách, chương trình hỗ trợ của Nhà nước, địa phương; công nghệ thiết kế, sản xuất và tổ chức tiêu thụ sản phẩm, kiểm soát chi phí; bộ máy quản trị và lãnh đạo doanh nghiệp; hệ thống thông tin quản lý và cơ sở hạ tầng của địa phương có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài có ý nghĩa thực tiễn trong việc đánh giá và đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Hội đồng đánh giá đề tài đạt loại Xuất sắc