5 giáo viên Đại học Công nghiệp Hà Nội đi đào tạo nâng cao tai Nhật Bản về vận hành máy Trung tâm gia công.

Từ 12-20/10/2012, 5 giáo viên ĐHCNHN trường Đại học Công nghiệp Hà Nội gồm: đ/c Vũ Đình Thơm, Kiều Văn Quảng - Trung tâm Việt Nhật, đ/c Cao Thế Anh – Trung tâm Cơ khí, đ/c Hoàng Tiến Dũng – Khoa Cơ khí, đ/c Nguyễn Văn Đức – Trung tâm HaUI-Foxconn đã tham gia khóa đào tạo nâng cao về vận hành trung tâm gia công ở tỉnh Mie, Nhật Bản.

Khóa học được tổ chức ở trung tâm đào tạo của Công ty TNHH Mori Seiki, nhà sản xuất máy công cụ hàng đầu Nhật Bản. Trong tháng 8, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tài trợ 02 máy trung tâm gia công cho Đại học Công nghiệp Hà Nội để cải tiến các nội dung học về CNC và triển khai đánh giá nghề quốc gia trong tương lai.

5 giáo viên Đại học Công nghiệp Hà Nội đi đào tạo nâng cao tai Nhật Bản về vận hành máy Trung tâm gia công.

Các giáo viên được đào tạo về lập trình cơ bản và các phương pháp gia công như gia công biến dạng, gia công rãnh, vát mép, khoan, ta-rô và khoét. Nhóm giáo viên cũng được học về các lệnh macro và các nội dung cơ bản về bảo dưỡng máy cũng như công tác an toàn.

Kết thúc đợt đào tạo tại Nhật Bản, nhóm đã tổ chức hội thảo chuyển giao công nghệ vào ngày 14/11 để chia sẻ những kiến thức đã học với 12 giáo viên khác đến từ Trung tâm Việt Nhật, khoa Cơ khí và Trung tâm cơ khí. Một giáo viên Đại học Vinh và một giáo viên trường Cao đẳng nghề Việt Hàn cũng đã tham dự hội thảo. Năm giáo viên đã tham gia khóa học ở Nhật sẽ chuyển giao công nghệ, kỹ năng vận hành tiên tiến trên trung tâm gia công cho cán bộ, giáo viên trong trường vào thời gian tới.

Trung tâm Việt Nhật sẽ sử dụng máy này cho các môn học liên quan đến máy CNC. Trong tương lai, khi các giáo viên đã vận hành thành thạo máy thì các máy này sẽ được dùng cho đánh giá kỹ năng nghề quốc gia.