SUPER CUP 50 MỘT CHẶNG ĐƯỜNG VINH QUANG

SUPER CUP 50 MỘT CHẶNG ĐƯỜNG VINH QUANG

Hưởng ứng phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường ĐHCN Hà Nội và tham gia vào cuộc thi lái xe sinh thái do công ty Honda tổ chức. Năm 2011, đội supercub 50 được thành lập với 05 thành viên với mục đích nghiên cứu, chế tạo ra một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu để tham gia cuộc thi. Quả thực thật là khó đối với các bạn sinh viên vì thời gian dành cho việc nghiên cứu và chế tạo xe tham gia cuộc thi không nhiều, thường là sau những buổi học vào buổi tối hoặc vào những ngày nghỉ cuối tuần. Cái khó khăn lớn nhất của đội đó chính là ý tưởng công nghệ, sau đó là việc chế tạo. Tuy nhiên sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và chế tạo, sản phẩm đầu tay SUPERCUP 50 version 1 đã ra đời với mức tiêu hao nhiên liệu là 200km/1l xăng.

SUPER CUP 50 MỘT CHẶNG ĐƯỜNG VINH QUANG

Đội SUPER CUP phiên bản 01 lần đầu tiên được chế tạo

Trong cuộc thi lái xe sinh thái năm 2011, Đội supercub 50 đi thi đấu chỉ mang tính chất cọ xát và học hỏi. Trong cuộc thi toàn thể thành viên trong đội đã cố gắng học hỏi và tìm tòi các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu cũng như việc chế tạo thân vỏ xe để về cải tiến cho chiếc xe của mình. Chính vì vậy trong cuộc thi năm 2012 đội SUPERCUP 50 Vr2 đã đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng của cuộc thi với mức tiêu hao nhiên liệu là 300km/1l. Không chỉ dừng lại đó bằng sự nỗ lực của tập thể và tình yêu dành cho nghiên cứu khoa học, đam mê tìm tòi những điều mới mẻ của động cơ đã ngấm vào máu các bạn sinh viên trẻ tuổi, nhiệt tình năng động sáng tạo để rồi thành công đã đến với toàn đội năm 2013 khi vượt qua tất cả các đội tuyển đến từ cả nước dành chức vô địch một cách thuyết phục với mức tiêu hao nhiên liệu 630km/1l và vinh dự đại diện cho Việt Nam tham dự giải thi đấu xe tiết kiệm nhiên liệu tại Nhật Bản.Tại EMC diễn ra ở Nhật vào tháng 10/2013, SuperCub50 đạt kết quả 630,893 km/lít, đứng vị trí thứ 6 trong phân khúc động cơ 110 phân khối.

SUPER CUP 50 MỘT CHẶNG ĐƯỜNG VINH QUANG

Thầy trò miệt mài nghiên cứu chế tạo

Trong những năm sau đó đội tuyển xe tiết kiệm nhiên liệu khoa công nghệ ô tô liên tục giành các giải thưởng: giải thiết kế, giải nhì, giải ba trong nước và là một trong nhưng đội tuyển mạnh nhất trong cả nước, hiện nay mức tiêu hao nhiên liệu của xe do đội thiết kế đã là 890km/1l xăng, tuy nhiên công nghệ của các nước hiện nay phát triển từng ngày đòi hỏi toàn thể các bạn sinh viên trong đội càng ngày càng phải cố gắng, nỗ lực. Đội trưởng Phạm Quang Thái đã chia sẻ: "Hãy làm hết sức mình, nhiệt huyết đi, đam mê đi, các bạn sẽ thấy tuyệt vời. Dám nghĩ dám làm, hãy hướng tới mục đích của cuộc thi đó là sân chơi sáng tạo cho những ai đam mê công nghệ và ý thức hơn vói môi trường".

Và Năm nay, năm 2015-2016 đội tuyển Supecup 50 khoa Công nghệ ô tô trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã chính thức sẵn sàng để chinh phục những thử thách mới cho cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu được tổ chức tại Philipphin. Dẫu biết sẽ có nhiều những khó khăn trước mắt nhưng với khối óc và bàn tay của những sinh viên khoa Công nghệ ô tô cùng niềm đam mê khoa học hi vọng Đội tuyển sẽ gặt hái được nhiều thành công để viết nên những chiến công không bao giờ kết thúc của Huyền Thoại SUPER CUP 50