Tổ chức thí điểm đánh giá kỹ năng nghề vận hành trung tâm gia công

Vào ngày 21-22/8/2012, Dự án HaUI-JICA đã tổ chức thí điểm đánh giá kỹ năng nghề vận hành trung tâm gia công, một sự kiện lớn thuộc đầu ra 2 của Dự án.

Tổ chức thí điểm đánh giá kỹ năng nghề vận hành trung tâm gia công

Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày với sự tham gia của 10 sinh viên ngành gia công cơ khí, Trung tâm Việt Nhật (VJC) Tham dự lễ khai mạc có quan chức đến từ Bộ Công thương và Tổng cục dạy nghề, chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản và đại diện của tổ chức JICA. Trong ngày thi đầu tiên, 10 thí sinh thực hiện phần thi lý thuyết và phần thi thực hành trên giấy với các nội dung về lập trình, tính toán tọa độ phôi và lựa chọn dụng cụ đúng theo quy trình cắt gọt. Ngày thứ hai, các thí sinh tham gia thi thực hành gia công bao gồm nhập chương trình, kiểm tra đường đi của dụng cụ cắt gọt, chạy thử, gia công, đo kiểm và 5S. Các đại diện đến từ công ty PENTAX Việt Nam, học viện sản xuất Panasonic, Takagi Việt Nam và Maruka Việt Nam cũng có mặt để quan sát bài thi thực hành của các thí sinh.

Dưới sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật từ các chuyên gia JICA, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã xây dựng được ngân hàng câu hỏi cho phần thi lý thuyết và thực hành, tiêu chí đánh giá và hướng dẫn triển khai làm tài liệu hữu ích cho trường trong giai đoạn hướng tới trở thành trung tâm đánh giá kỹ năng nghề mang tầm cỡ quốc gia. Tại lễ bế giảng, Ông Trần Đức Quý, Hiệu trưởngnhà trường một lần nữa khẳng định trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ thúc đẩy hơn nữa việc triển khai đánh giá kỹ năng nghề cấp quốc gia trong tương lai dưới sự giám sát của Tổng cục dạy nghề và Bộ Công thương.