Mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt

Một chương trình ứng dụng mới đã đánh dấu thêm một bước đột phá trong sinh trắc học bằng cách sử dụng khuôn mặt của bạn để đăng nhập vào một trang website thay vì một mật khẩu.

Mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt

Ứng dụng True Key sẽ chụp một bức ảnh khuôn mặt của bạn bằng camera của máy tính và lưu lại để sử dụng. Khi bạn muốn sử dụng một website được cài mật khẩu bảo vệ như email của bạn, ứng dụng sẽ quét khuôn mặt của bạn để phù hợp với hồ sơ, loại bỏ sự cần thiết của một mật khẩu. Công nghệ này hoạt động trên bất kỳ thiết bị nào có gắn máy ảnh, nghĩa là nó có thể thay thế mật khẩu trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Ứng dụng True Key đã được công bố tại Consumer Electronics Show (CES) ở Las Vegas và được đăng trên tạp chí USA Today. Ứng dụng sẽ được bán tại địa chỉ website True Key trong tháng tới và có thể thay đổi cách chúng ta dùng máy tính.

Ứng dụng này hoạt động trên mô hình kinh doanh miễn phí (freemium) và miễn phí cho 15 trang website đầu tiên. Sau đó có giá 12 bảng 19,95 USD mỗi năm. Ứng dụng True Key được phát triển bởi hãng sản xuất máy chip máy tính Intel and Mark Hocking, Phó chủ tịch của Intel Security cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là loại bỏ hoàn toàn mật khẩu. Dịch vụ này sẽ không đạt mục tiêu một cách nhanh chóng nhưng nó sẽ thuận lợi hơn theo thời gian cho đến khi mật khẩu không còn cần đến".

“Chúng tôi muốn sáng chế ra một hệ thống mới có khả năng nhận dạng có phải đúng là bạn hay không và bảo đảm cho bạn truy cập một cách phù hợp thay vì là một mật khẩu có thể bị chia sẻ hoặc đánh cắp. Đây sẽ là một công cụ giúp người tiêu dùng an toàn hơn.”

https://www.vista.gov.vn