Bộ môn Quản trị Marketing thực tế về hoạt động Marketing tại doanh nghiệp đặc thù

Bộ môn Quản trị Marketing thực tế về hoạt động Marketing tại doanh nghiệp đặc thù

Thực hiện chủ trương và kế hoạch cử giảng viên thực tế tại doanh nghiệp, năm học (2018 – 2019), Ngày 03/01/2019, giảng viên Bộ môn Marketing thực tế tại Công ty Cổ phần thương mại và tư vấn du học Hà Nội, với mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo gắn với thực tế.

Công ty Cổ phần thương mại và tư vấn du học Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tuyển sinh du học Nhật Bản, Hàn Quốc và xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản. Trong bối cảnh, thị trường Hà Nội có rất nhiều các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh của công ty, nhưng công ty đã biết áp dụng Marketing online để đem lại cho mình những lợi thế về tiếp cận thị trường.

Để hiểu rõ hoạt động của công ty, giảng viên bộ môn Marketing đã được ông Đoàn Văn Hoan - Giám đốc Công ty và chuyên viên bộ phận kinh doanh tiếp, thảo luận, trao đổi xoay quanh các vấn đề như:

(i). Giới thiệu các bộ phận, phòng ban chức năng đặc thù của một công ty chuyên về lĩnh vực tư vấn du học và xuất khẩu lao động, đặc điểm đội ngũ nhân viên cung ứng dịch vụ cũng được công ty chú trọng ưu tiên lựa chọn tuyển dụng những ứng viên có kinh nghiệm, đặc biệt đã từng có quá trình sinh sống, học tập hay làm việc tại Nhật Bản

(ii). Trao đổi những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động. Hai bên chia sẻ về chuyên môn, nghiệp vụ nghiên cứu tìm kiếm khách hàng, sàng lọc khách hàng, Nắm bắt tâm lý khách hàng, chăm sóc khách hàng. Trong đó, phía công ty nhấn mạnh đến quy trình, biện pháp tìm kiếm đối tác tại nước ngoài (Nhật Bản, Hàn Quốc) là rất quan trọng để luôn đáp ứng được nhu cầu mà đối tác.

Qua buổi trao đổi thực tiễn giữa hai bên, các giảng viên thấy rõ hơn những kỹ năng, phẩm chất thái độ cần thiết của những người làm kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là nhân viên Marketing trong điều kiện mới, lấy đó là thông tin để bổ sung thêm vào bài giảng cho sinh viên sau này.

Kết thúc buổi trao đổi hai bên đi đến thống nhất tiếp tục duy trì thường xuyên các cuộc gặp gỡ thực tế để tăng cường trao đổi thông tin hai chiều giữa doanh nghiệp và Bộ môn. Thống nhất, tạo điều kiện và nhận sinh viên của khoa vào thực tập tại doanh nghiệp.

Tác giả: Phạm Việt Dũng