Ngày hội: "Lái xe an toàn 2018"

Nhằm thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên trường lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2020 và hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (1898 – 2018), sáng ngày 18/5/2018, Phòng Công tác học sinh sinh viên và Đoàn Thanh niên phối hợp với Head Honda Doanh Thu tổ chức "Ngày hội lái xe an toàn" tại khuôn viên nhà trường, thu hút đông đảo sinh viên nhà trường tham gia.

Sinh viên nhà trường đã được các hướng dẫn viên của Head Honda Doanh Thu đã cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn thông qua phần hướng dẫn lý thuyết và các nội dung thực hành trên mô hình và thực địa.

Ngày hội Lái xe an toàn 2018

Sinh viên được hướng dẫn về lý thuyết lái xe an toàn

Sinh viên nhà trường được phổ biến các kiến thức về luật an toàn giao thông đường bộ, cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, được xem những videoclip về những thói quen xấu khi tham gia giao thông: sử dụng điện thoại khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm, lái xe sau khi uống rượu bia, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách trên đường... cùng với hậu quả là những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Sau nội dung lý thuyết, sinh viên đã được trải nghiệm trên mô hình máy tập lái xe Honda (RT) và thực hành trên sân tập theo quy chuẩn của Honda Việt Nam. Sinh viên còn được hướng dẫn viên lái xe an toàn của Head Honda Doanh Thu hướng dẫn những kỹ năng quan trọng và cần thiết khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông hàng ngày, bao gồm: tác dụng, cách lựa chọn và sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách, cách kiểm tra xe hàng ngày, lên xuống xe đúng cách, tư thế lái xe đúng, tập điều khiển xe cua vòng theo hàng cọc tiêu thẳng và hình số 8, khả năng lái xe thăng bằng trên đường ván hẹp.

Ngày hội Lái xe an toàn 2018

Sinh viên được hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn trên thực địa

Bên cạnh đó, Head Honda Doanh Thu đã phổ biến các kiến thức cơ bản về sử dụng, bảo dưỡng xe máy Honda, đồng thời tổ chức thay dầu xe máy miễn phí cho 300 xe máy của sinh viên nhà trường.

Ngày hội Lái xe an toàn 2018

Đại lý Honda Doanh Thu thay dầu máy miễn phí cho xe máy của sinh viên nhà trường

Đây là lần thứ hai Head Honda Doanh Thu phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức “Ngày hội lái xe an toàn” thu hút hơn 500 sinh viên tham gia, qua đó góp phần giáo dục ý thức và kỹ năng lái xe an toàn trong sinh viên nhà trường.

Nguồn: Phòng Công tác học sinh sinh viên.

Tin tiêu điểm