Bài Báo " Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ số nén ở động cơ một xilanh khi sử dụng nhiên liệu CNG hình thành một hỗn hợp bên ngoài"

Bài Báo " Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ số nén ở động cơ một xilanh khi sử dụng nhiên liệu CNG hình thành một hỗn hợp bên ngoài" Nhóm tác giả :TS. Trần Đăng Quốc, PGS. TS. Khổng Vũ Quảng, ThS. Nguyễn Đức Khánh Trường ĐHBK. Được đăng tại tạp chí Khoa học &công nghệ trường ĐHCNHN (ISSN 185-3585) số 33 năm 2015

Tóm tắt bài báo: Bài báo này trình bày một nghiên cứu về tỷ số nén ở động cơ một xylanh nhiên liệu CNG hình thành hỗn hợp bên ngoài, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng thay đổi tỷ số nén đã cải thiện được hiệu suất nhiệt không những ở chế độ tải lớn mà còn cả ở chế độ tải cục bộ. Nguyên nhân chính để cải thiện được hiệu suất nhiệt ở tải cục bộ là do giảm được phần nhiệt lượng do khí xả mang đi mà không làm thay đổi nhiệt lượng truyền cho nước làm mát. Nhưng nguồn gốc của vấn đề này chính là do sự giãn nở và sinh công triệt để hơn của phần khí cháy trong xylanh động cơ so với động cơ có tỷ số nén cố định. Tỷ số nén giới hạn được tìm thấy từ nghiên cứu này là εgh = 15 khi chỉ số Ốc-tan yêu cầu xấp xỷ ON = 130, giá trị tỷ số nén giới hạn này sẽ là cơ sở đầu tiên để thiết kế hệ thống thay đổi tỷ số nén.

Từ khóa: Tỷ số nén thay đổi, động cơ một xylanh, nhiên liệu CNG, hình thành hỗn hợp bên ngoài, chỉ số Ốc-tan, tỷ số nén giới hạn.

Nội dung toàn bài: tải về tại đây