Thư kêu gọi hiến máu nhân đạo

Các bạn học sinh - sinh viên thân mến !

“Hiến máu cứu người”là một nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng, là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội.

Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Vì vậy, là thanh niên thời đại mới, học sinh - sinh viên chúng ta không thể thờ ơ trước những vấn đề khó khăn của đất nước.

Trong thời gian qua, phong trào“Hiến máu nhân đạo”của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã đạt được những tiến bộ rõ rệt, thu hút đông đảo học sinh – sinh viên tham gia.

Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Nhà trường nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận nghĩa cử nhân ái của những bạn học sinh – sinh viên hiến máu tình nguyện đã thể hiện bằng trách nhiệm và tình cảm của mình.

Các bạn học sinh - sinh viên thân mến!

Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Nhà trường kêu gọi các bạn học sinh – sinh viên hãy thể hiện lòng nhân đạo, tinh thần tình nguyện của mình hăng hái hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu cứu người, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta.

Người có đủ điều kiện sức khỏe, hiến máu một lần có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình họ và giúp cho ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu.

Với những ý nghĩa nhân đạo cao đẹp trên, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ tổ chức“Ngày hội hiến máu nhân đạo”cho học sinh - sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Thời gian:8h00 thứ Bảy ngày 16/6/2007.

Địa điểm:Hội trường khu A - Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Các bạn học sinh - sinh viên có thể đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Văn phòng Đoàn trường (tầng 2 – nhà A1).

“HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO – MỘT NGHĨA CỬ CAO ĐẸP”ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

  • Thứ Tư, 07:32 13/06/2007

Tags: