Thực tế doanh nghiệp - Thắp sáng ngọn lửa khởi nghiệp

Ngày 30/05/2018, theo kế hoạch của khoa và Nhà trường, 12 giảng viên bộ môn Tài chính doanh nghiệp tiến hành thăm quan, thực tế tại doanh Công ty Tân Hoàng Long, nhằm tìm hiểu về hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là về hoạt động quản trị tài chính của doanh nghiệp. Những kiến thức thực tế, sẽ giúp ích cho giáo viên trong quá trình giảng dạy sinh viên.

Thực tế doanh nghiệp - Thắp sáng ngọn lửa khởi nghiệp

Theo kế hoạch hoạt động chuyên môn, thực tế doanh nghiệp của năm học (2017 – 2018) mà khoa Quản lý kinh doanh đã duyệt, giảng viên bộ môn Tài chính doanh nghiệp có chuyến đi thực tế doanh nghiệp lần thứ 2, địa điểm lần này là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng công nghiệp.

Dọc theo quốc lộ 32, về phía Tây của Trường Đại học Công nghiệp, đưa các thầy/cô đến địa chỉ Ô số 2, Lô 2 Cụm CN Lai Xá – Kim Chung – Hoài Đức – Hà Nội, là nơi đặt nhà máy sản xuất của Công ty Tân Hoàng Long, đơn vị các thầy/cô tham quan thực tế lần này.

Tân Hoàng Long Việt Nam được thành lập từ tháng 10 năm 1999 là nhà sản xuất hàng đầu về các sản phẩm băng keo, băng dính công nghiệp cung cấp cho thị trường trong nước và ngoài nước. Đến nay, trải qua gần 20 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam, công ty đã có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, trở thành nhà cung cấp uy tín các sản phẩm băng dính tới các đối tác, doanh nghiệp lớn nhỏ và người tiêu dùng trên toàn quốc.

Thực tế doanh nghiệp - Thắp sáng ngọn lửa khởi nghiệp

Sản phẩm băng dính của công ty Tân Hoàng Long

Sản phẩm của công ty rất đa dạng, gồm có: Băng dính OPP, Băng dính OPP dán thùng, Băng dính văn phòng phẩm, Băng dính siêu trong, băng dính in logo, Băng dính cách điện, Băng dính giấy, Băng dính hai mặt, Băng dính vải, Băng dính xốp 2 mặt, Băng dính nhôm, Băng dính dán nền,….

Ban đầu thoạt nhìn sản phẩm của công ty là những cuộn băng dính nhỏ gọn, đơn giản, tưởng chừng như quá trình sản xuất cũng đơn giản như vậy. Nhưng khi đến tham quan trực tiếp tại xưởng sản xuất, các thầy cô được tận mắt nhìn thấy toàn bộ quy trình sản xuất, tất cả đều không khỏi ngỡ ngàng. Các sản phẩm băng dính, băng keo của Tân Hoàng Long được sản xuất trên dây chuyền thiết bị công nghệ tiên tiến nhất hiện nay từ khâu nhập nguyên vật liệu cho đến khi tạo ra thành phẩm. Toàn bộ nhà máy sản xuất với tổng diện tích hơn 4.000 m2, bao gồm hơn 10 dây chuyền máy móc thiết bị sản xuất hiện đại được nhập ngoại.

Đến tham quan doanh nghiệp, các thầy/cô còn được gặp gỡ, trao đổi với bà Vũ Thị Hạnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty về những vấn đề lịch sử hình thành, phát triển, và quản trị tài chính. Mặc dù là người đứng đầu doanh nghiệp nhưng bà hết sức giản dị và chân thành. Bà chia sẻ, để có được thành công như ngày hôm nay bà đã trải qua không ít gian truân, nhưng để bà có động lực tiến bước từ những khởi đầu khó khăn đến ngày hôm nay chính là niềm đam mê kinh doanh và một niềm tin mãnh liệt sẽ thành công của chính mình.

Thực tế doanh nghiệp - Thắp sáng ngọn lửa khởi nghiệp

Đ/C: Nguyễn Minh Phương (Trưởng bộ môn Tài chính - Doanh nghiệp) tặng hoa bà Vũ Thị Hạnh

Kết thúc chuyến thăm quan thực tế, chia tay với bà Vũ Thị Hạnh, các thầy cô bộ môn TCDN muốn mang ngọn lửa khởi nghiệp về thắp sáng cho các bạn sinh viên khoa Quản lý kinh doanh từ sự thành công của một người phụ nữ có nghị lực phi thường, dám nói dám làm và hơn cả ở bà có một niềm đam mê bất tận.

Qua buổi thăm quan thực tế, giảng viên bộ môn Tài chính doanh nghiệp thu được nhiều bài học kinh nghiệm về khởi nghiệp và quản trị tài chính doanh nghiệp. Thầy/cô càng thấm thía hơn về không con đường nào bước đi đã trải sẵn hoa hồng, phải nỗ lực tự bước đi trên đôi chân của chính mình, niềm tin, nghị lực và sự cố gắng không ngừng nghỉ sẽ đưa các bạn đến với thành công.

Thực tế doanh nghiệp - Thắp sáng ngọn lửa khởi nghiệp

Thầy/cô bộ môn Tài chính - Doanh nghiệp thăm quan thực tế tại Công ty Tân Hoàng Long