THĂM QUAN TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI CÔNG TY HANOSIMEX

Vừa qua, trường đại học Công nghiệp Hà nội, khoa Công nghệ may và Thiết kế thời trang phối hợp với Tổng Công ty Dệt may Hà Nội (Hanosimex) đã tổ chức cho giảng viên và sinh viên lớp đại học Công nghệ may 2- K13 đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại Nhà máy Sợi, Dệt, May Đồng văn thuộc Chi nhánh Tổng Công ty CP Dệt May Hà Nội tại Hà Nam - Khu Công Nghiệp Đồng Văn II, Huyện Duy Tiên, Bạch Thượng, Duy Tiên, Hà Nam.

Buổi thăm quan, trải nghiệm thực tế doanh nghiệp này là một phần trong nội dung học phần Nhập môn Công nghệ Dệt May và được học ở ngay kỳ đầu tiên của chương trình đại học. Học phần này giúp cho sinh viên phát triển các kỹ năng chuyên môn, tư duy hữu ích trong thực hành và học tập chuyên môn suốt đời. Môn học còn giúp sinh viên phát triển thái độ tích cực trong việc xây dựng cộng đồng, hỗ trợ lẫn nhau và phát triển nghề nghiệp.

Chuyến thăm quan là hoạt động thiết thực nhằm giúp sinh viên năm thứ nhất tiếp cận với thực tế sản xuất và kinh doanh tại doanh nghiệp để có được những hiểu biết chung về công việc, ngành nghề mình theo học và góp phần giúp sinh viên sớm xác định vị trí việc làm lựa chọn sau khi ra trường.

Đến với công ty, đoàn thăm quan nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo. Bà Đinh Thu Hằng, giám đốc chi nhánh Hanosimex tại Hà nam đã giới thiệu mô hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và những nhu cầu cũng như xu hướng phát triển của công ty.

THĂM QUAN TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI CÔNG TY HANOSIMEX

Công ty TNHH MTY Hà nam, tổng công ty cổ phần dệt may Hà nội

Tại đây, đoàn đã tham quan chuỗi cung ứng Sợi Dệt May hàng đầu Việt Nam. Tại mỗi bộ phận của công ty, đoàn tham quan đã được nghe giới thiệu và tìm hiểu về công nghệ, quy trình sản xuất và các vấn đề thực tế trong môi trường làm việc. Để tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người lao động trong công ty, Hanosimex đã dựa trên những giá trị cốt lõi làm nền tảng tạo ra những sản phẩm và lợi ích đó là sự gắn bó, đoàn kết, tầm nhìn, tính sáng tạo, sự năng động, niềm tự hào và sự phát triển không ngừng của đội ngũ cán bộ nhân viên. Chính vì vậy, Hanosimex là đối tác tin cậy của bạn hàng trong nước và quốc tế suốt hơn 30 năm qua trong các lĩnh vực sản xuất và cung cấp các sản phẩm Sợi, vải, quần áo dệt kim, may xuất khẩu.

Sau khi đi tham quan, công ty đã dành khoảng thời gian để giảng viên, sinh viên trao đổi, chia sẻ những cảm nhận về công ty và những gì sinh viên đã được thấy. Đây là những tiền đề để sinh viên có được những khái niệm, kiến thức thực tế phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu ở các học kỳ tiếp theo. Qua đó, sinh viên được rèn luyện kỹ năng báo cáo, tìm hiểu thông tin, tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp và các vấn đề chuyên môn khi tham gia các chuyến tham quan.

THĂM QUAN TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI CÔNG TY HANOSIMEX

Sinh viên lớp Đại học may 2 khóa 13 thăm quan nhà máy Sợi Đồng Văn

Có thể nói, các hoạt động thăm quan, trải nghiệm thực tế doanh nghiệp là các hoạt động thiết thực nhằm tăng cường hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp, mở rộng các hoạt động, nội dung hợp tác, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp xúc, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến với sinh viên, giảng viên và nhà trường. Doanh nghiệp phối hợp cùng với nhà trường trong công tác đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Giáo viên : Đỗ Thị Thủy