Giới thiệu chương trình đào tạo Đại học Marketing

Giới thiệu chương trình đào tạo Đại học Marketing

1. Giới thiệu ngành Quản trị Marketing

Hiện nay, trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế - toàn cầu hóa và tự do thương mại, hàng hóa ngày càng đa dạng, phong phú, tạo nên một môi trường kinh doanh sôi động. Để tạo dấu ấn khác biệt, và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp thì khâu Marketing được xem như giải pháp tối ưu dẫn tới sự thành công trong tương lai của doanh nghiệp.

Với sự phát triển chung của các ngành kinh tế, nhu cầu về nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực Marketing ngày càng nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các cử nhân theo học ngành này. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực marketing. Đây là nghề có nhu cầu nhân lực rất lớn vì nền kinh tế càng phát triển, các doanh nghiệp càng cần nhiều nhân lực về marketing.

2. Chương trình đào tạo Đại học Markeing tại ĐH Công nghiệp Hà Nội

Khoa quản lý kinh doanh – Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội: Có đội ngũ giảng viên tâm huyết, yêu nghề, với 100% có trình độ Sau đại học, được đào tạo trong và ngoài nước; với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Với năng lực trên, Khoa có khả năng giúp sinh viên ngành Marketing được tiếp cận những chương trình tiên tiến, phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu, làm việc theo nhóm và trải nghiệm thực tế. Qua đó, sinh viên tốt nghiệp có thể hình thành kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp: nhận biết cơ hội Marketing; phân tích, quản lý và phát triển thị trường; hoạch định chiến lược và kế hoạch Marketing. Đồng thời, sinh viên được hình thành thái độ chủ động, sáng tạo trong công việc.

3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, người học có có thể đảm nhận công việc tại các vị trí trong các tổ chức/ doanh nghiệp:

- Chuyên viên nghiên cứu thị trường;

- Điều hành, quản lý hoạt động quảng cáo;

- Quản lý lĩnh vực quan hệ công chúng;

- Quản lý, điều hành kênh phân phối;

- Điều hành chuỗi cung ứng; điều hành hoạt động logistics.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng bạn đã tìm ra lời giải cho câu hỏi có nên theo học ngành Marketing? Đây cũng chính là tiền đề giúp bạn có định hướng rõ ràng cho con đường khởi nghiệp tương lai của mình.